Câu hỏi: Chào chuyên gia, cháu năm nay 19 tuổi. 2 tháng gần đây sau khi đánh son xong cháu thấy môi bị nóng rát, ngứa và hơi sưng, đôi khi còn nổi mụn li ti ạ. Khoảng 1-2 ngày sau thì bị cứng và thâm lại, sau đó bong tróc ra. Cháu đã đổi thử qua son khác nhưng vẫn bị ạ. Mong chuyên gia tư vấn giúp cháu bị bệnh gì ạ? (Vân Anh, Hà Giang)

dung-son-bi-ngua-rat-moi-.webp

Dùng son bị ngứa rát môi nên điều trị như thế nào?

Trả lời

Chào bạn Vân Anh, hiện nay qua mô tả của bạn về tổn thương ở vùng môi, tôi cho rằng đây là bệnh viêm da tiếp xúc dị ứng. Dưới tác động của thời tiết, ánh sáng mặt trời, các tác nhân xung quanh khiến phản ứng dị ứng xảy ra. Hay có thể nói tình trạng này của bạn là do cơ địa dị ứng.

Để khắc phục, trước hết bạn nên giảm bớt việc dùng son môi. Sau đó xem lại các loại kem bôi da, kem đánh răng khác nếu trong quá trình sử dụng có thể dính lên môi thì nên chọn loại dịu nhẹ để tránh kích thích phần da môi. Khi gặp hiện tượng ngứa rát, bạn nên sử dụng kem bôi chứa corticoid để điều trị ngắn ngày (7-10 ngày). Sau đó dùng kem bôi thảo dược chứa kẽm salicylate để dùng dài ngày giúp tăng đề kháng cho da môi. Nếu môi vẫn còn đỏ sưng ngứa thì có thể phải dùng thêm thuốc kháng sinh và chống ngứa dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về tình trạng viêm da môi, bạn hãy để lại thông tin bên dưới nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm giúp bạn. 

Chúc bạn nhanh khỏi bệnh!

 

  • - Chuyên gia da liễu -

Bình luận