Câu hỏi: Tôi bị viêm da dị ứng, cứ thời tiết chuyển mùa là da lại nổi mẩn đỏ, cảm giác da khô và rất ngứa. Xin bác sĩ tư vấn giúp cách chữa bệnh hiệu quả và tôi nên kiêng ăn gì trong khi điều trị bệnh? (Hoàng Hà- Thanh Hóa)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn! Viêm da dị ứng là bệnh có liên quan tới yếu tố di truyền và các dị nguyên ngoài môi trường. Bệnh khó điều trị dứt điểm và hay tái phát. Trường hợp của bạn bị viêm da dị ứng do thay đổi thời tiết thì cần phải điều trị nội khoa bằng thuốc và có chế độ chăm sóc phù hợp.

Hiện nay về điều trị có thể sử dụng các corticoid bôi ngoài da, thuốc kháng histamine hoặc thuốc chống nhiễm khuẩn. Tùy vào trường hợp bệnh cụ thể mà có đơn thuốc điều trị viêm da dị ứng phù hợp. Tốt nhất, bạn nên tới cơ sở y tế chuyên môn để được thăm khám và điều trị cụ thể.

Bạn có hỏi, người bị viêm da dị ứng kiêng ăn gì trong khi điều trị bệnh? Câu hỏi này cũng được rất nhiều người quan tâm vì chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Bạn nên tránh những thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, trứng, sữa… và những thực phẩm nhiều dầu mỡ, chế biến sẵn chứa các chất bảo quản, phụ gia, phẩm màu. Cần tránh các loại đồ uống có ga…

Người bệnh viêm da dị ứng nên kiêng ăn hải sản
Người bệnh viêm da dị ứng nên kiêng ăn hải sản

Khi đi ra đường, bạn nên bịt khẩu trang để tránh hít phải bụi bẩn, khói thuốc lá… khiến bệnh nặng hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kem bôi chứa các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên bao gồm: kẽm salicylate, nano bạc, chitosan, tinh dầu hạt neem, chiết xuất vỏ thân núc nác, dầu dừa để giúp tăng cường sức khỏe của làn da, dưỡng ẩm, sát khuẩn, chống viêm, làm sạch da, giảm dị ứng, giảm ngứa, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Nếu bạn có băn khoăn gì cần tư vấn thêm, bạn có thể gọi tới hotline  0243.8461530 để được tư vấn.

Chúc bạn sức khỏe!

Eczestop.webp

Bình luận