Cùng với cơn sốt Euro thì đó là cảm xúc thăng hoa hoà chung với niềm vui chiến thắng sau mỗi trận đấu và nó bao giờ cũng đi cùng với ly rượu, cốc bia. Vui là thế nhưng việc “nốc quá chén” sẽ khiến mọi người say xỉn, mệt mỏi, mất sức, say nguội, men gan cao, xơ gan… Nhưng đừng lo, đã có 6 mẹo giải cồn mùa Euro cực an toàn và hiệu quả.

Cây bụp giấm (Hibiscus) giải rượu cực nhanh

Cây bụp giấm là thảo dược giải rượu có nguồn gốc từ Tây Phi, thường được dùng làm rau chua hoặc làm thuốc. Loại thảo dược này được du nhập vào nước ta cuối những năm 70 của thế kỷ 20. Chiết xuất từ hoa của cây bụp giấm có chứa các chất chống oxy hoá, và có vị chua tự nhiên giúp giải rượu hiệu quả. Ngoài ra, axit trong trà của Hibiscus còn giúp trung hòa lượng cồn trong máu, giúp người say rượu tỉnh táo nhanh chóng, giảm tác hại của rượu bia đối với cơ thể. 

Thảo dược giải rượu hiệu quả có nguồn gốc Tây Phi

Thảo dược giải rượu hiệu quả có nguồn gốc Tây Phi

Nhân sâm - Thảo dược giải rượu quý

Nhân sâm được coi là một loại thảo dược quý đem lại nhiều công dụng tốt cho gan, giúp giảm các triệu chứng mệt mỏi do say rượu rất hiệu quả:

  • Hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan tới gan (viêm gan, xơ gan,...)
  • Nhân sâm giúp trung hòa, đào thải độc cồn giúp người say nhanh tỉnh, giảm các triệu chứng liên quan tới rượu như: Đau đầu, hoa mắt, buồn nôn,...
  • Chất Ginsenosides trong nhân sâm có tác dụng chống viêm, phục hồi chức năng gan, giải độc cho gan hiệu quả, từ đó giảm thiểu tác hại rượu bia gây ra cho cơ thể.

 Nhân sâm bổ sung năng lượng, giảm mệt mỏi khi say rượu

Nhân sâm bổ sung năng lượng, giảm mệt mỏi khi say rượu

Giảm các triệu chứng khi say rượu bằng quả trám

Đến Hoà Bình chắc hẳn không ai là không biết đến món trám chó, trám đen, trám trắng. Không chỉ dùng làm thức ăn cho người sành ăn, quả trám là vị thuốc rất quý và có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mà nhiều người trong chúng ta chưa biết tới. 

Quả trám có vị chua và hơi cay. Theo dân gian, quản trám là thảo dược giải rượu, giải độc, chữa viêm họng, đau họng, dùng làm thuốc bổ. Trong quả trám chứa nhiều: vitamin C, sắt, magie, kẽm, kali, canxi, photpho, mangan,…Là nguồn cung dưỡng chất dồi dào, giúp bù lại lượng khoáng chất đã bị mất đi khi sử dụng rượu bia. Sắc 10 quả trám lấy nước uống hàng ngày, giúp giải rượu cực kỳ tốt .Ngoài ra loại quả này còn được biết đến với công dụng giải độc cá hiệu quả. 

 Thảo dược giải rượu từ món ăn của người Hoà Bình

Thảo dược giải rượu từ món ăn của người Hoà Bình

>>Xem thêm: Cảnh báo tình trạng ngộ độc rượu và hướng dẫn xử trí phù hợp

Cây chỉ cụ - Thảo dược giải rượu từ dân gian

Chỉ cụ là loại thảo dược cây thân gỗ lớn, thường xuất hiện ở các tỉnh núi phía Bắc như Quảng Ninh, Lào Cai, Lạng Sơn,... Theo dân gian, vỏ thân chỉ cụ là vị thuốc giúp trị bệnh tiểu buốt, có tác dụng giải độc, đặc biệt là giải độc rượu vô cùng hiệu quả. 

Hiện nay, các nhà khoa học đã xác định chiết xuất ethanol từ hạt cây chỉ cụ đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện tình trạng viêm nhiễm, giảm tình trạng gan nhiễm mỡ do rượu thông qua cơ chế điều hòa chuyển hóa lipid.

Cách chế biến thảo dược giải rượu từ vỏ thân chỉ cụ hết sức đơn giản. Chỉ cần dùng 5g - 10g vỏ đun lấy nước uống sau khi say sẽ giúp tỉnh rượu rất nhanh. 

Vỏ cây chỉ cụ là phương thuốc dân gian chữa được nhiều loại bệnh

Vỏ cây chỉ cụ là phương thuốc dân gian chữa được nhiều loại bệnh

Cà gai leo - Thảo dược giải rượu, bảo vệ gan

Cà gai leo là phương thuốc dân gian của người Tây Bắc được biết tới nhờ công dụng giải rượu, bảo vệ gan hữu hiệu. Người uống rượu thường ngậm rễ cà gai leo trước và sau khi uống rượu nhằm giữ tỉnh táo, ngăn ngừa các biểu hiện của say rượu như đau đầu, buồn nôn,… Bên cạnh đó thảo dược giải rượu từ cà gai leo còn giúp hỗ trợ chức năng giải độc của gan, bảo vệ gan tránh các tổn thương trước tác động của rượu bia.

Cà gai leo chứa nhiều hoạt chất quý có lợi cho gan, trong đó nổi bật nhất là Glycoalkaloid. Các hoạt chất quý trong cây đã được Viện Dược liệu Trung ương chứng minh có tác dụng giải độc, tăng cường chức năng gan, giúp gan đào thải độc tố nhanh hơn do đó hạn chế tổn thương trên bộ phận này. 

Có thể thấy cà gai leo là một loại thảo dược giải rượu hiệu quả. Nếu không có điều kiện sử dụng trực tiếp nước sắc từ cà gai leo, bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng giải rượu có chứa thành phần này để thay thế. Các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe này thường chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên và chứa vitamin giúp hỗ trợ sức khỏe gan và giải độc cồn an toàn, không gây ra tác dụng phụ khi sử dụng. 

 Cà gai leo - Bài thuốc giải rượu của người Tây Bắc

Cà gai leo - Bài thuốc giải rượu của người Tây Bắc

>>Xem thêm: Thả ga rượu bia, đập tan nắng hè với 4 bí kíp giải rượu này!

Sử dụng thực phẩm hỗ trợ giải rượu bia để hết mình cổ vũ Euro

Để đẩy lùi các triệu chứng say xỉn và phòng ngừa biến chứng nguy hiểm sau khi nhậu, giúp mọi người thoải mái cổ vũ bóng đá Euro, chuyên gia khuyên mọi người nên lựa chọn thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ giải rượu chứa natri succinate và cà gai leo. Được biết, từ xa xưa, các điệp viên KGB của Liên Xô đã sử dụng natri succinate như là một bí kíp để uống rượu mà vẫn tỉnh táo, không ảnh hưởng đến hoạt động tình báo. Chính vì vậy, các nhà khoa học ngày nay đã ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất, tạo ra sản phẩm dành riêng cho người hay phải uống rượu bia. Sản phẩm mang tác dụng 3 trong 1: 

- Giảm hấp thu rượu vào cơ thể nên giảm các triệu chứng say xỉn.

- Hỗ trợ giải độc gan, bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan.

- Tăng cường chuyển hóa rượu thành năng lượng cho cơ thể hoạt động nhờ khả năng kích hoạt chu trình Krebs.

Thả ga uống rượu bia cổ vũ bóng đá vì đã có bí kíp tuyệt vời
Thả ga uống rượu bia cổ vũ bóng đá vì đã có bí kíp tuyệt vời

Do đó để nâng ngưỡng say, bảo vệ gan và giải rượu nhanh khi cổ vũ bóng đá mùa Euro, bạn chỉ cần dùng 2 gói sản phẩm chứa natri succinate trước hoặc sau mỗi lần sử dụng rượu, bia.

Vừa rồi chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn 6 mẹo giải cồn mùa Euro nhanh chóng và an toàn. Nếu như còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận phía dưới bài viết để chúng tôi có thể thông tin nhanh nhất tới bạn nhé.

Tuu-Khiet-Vuong

Bình luận