Mùa hè nóng nực khiến ai cũng “thèm vitamin sea”, nhưng đi biển mà không ăn hải sản, uống bia rượu thì quả là phí. Nếu bạn lo lắng việc uống nhiều bị say xỉn, mệt mỏi thì 4 thảo dược sau sẽ giúp bạn giải tỏa nỗi lòng!

4 mẹo giải rượu bia ngày hè cực hay

Có nhiều cách, nhiều “mẹo” để giải rượu, bia. Trong đó, một phương pháp đem lại hiệu quả cao được truyền từ dân gian đó là sử dụng thảo dược giải rượu. Phương pháp này được đánh giá là rất an toàn, dễ sử dụng, có tác dụng nhanh và thích hợp sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau. 

Bột sắn dây điều trị chứng nghiện rượu

Trong y học hiện đại, các nhà nghiên cứu nhận thấy bột sắn dây có chứa chất Soybean flavone và Isoflavone (chứa Daidzin) có chức năng làm giãn mạch máu não và động mạch vành, giúp hạ đường huyết, giải nhiệt hiệu quả. Hợp chất Daidzin của thảo dược giải rượu này còn giúp ngăn chặn cơn thèm rượu vô cùng hiệu quả. Có thể pha bột sắn dây với muối để được thức uống giải rượu nhanh và có tác dụng nhanh nhất. 

Bột sắn dây giúp điều trị chứng nghiện rượu

Bột sắn dây giúp điều trị chứng nghiện rượu

Kế sữa - Thảo dược giải rượu tốt cho gan

Theo các nhà khoa học, hợp chất Silymarin có trong kế sữa ngăn chặn các chất độc trong máu bám vào tế bào gan, trung hòa các gốc tự do và giúp tăng cường chức năng giải độc ở gan. 

Silymarin có thể giúp giảm viêm và thúc đẩy quá trình phục hồi tế bào. Có thể thấy kế sữa là thảo dược giải rượu đặc biệt tốt cho gan bởi nó giúp đào thải các độc tố gây ra bởi cồn. Từ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan và ung thư gan.

Thảo dược giải rượu từ kế sữa giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về gan

Thảo dược giải rượu từ kế sữa giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về gan

Tỉnh say, giải rượu bia từ lá bỏng

Cây lá bỏng có vị hơi chua, tính mát, không độc, có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, hoạt huyết, chỉ thống, giải độc. 

Giải rượu bằng bài thuốc từ lá bỏng vô cùng đơn giản. Người say chỉ cần lấy khoảng 10 - 12 lá bỏng. Sau đó rửa thật sạch từng lá, nhai và nuốt trực tiếp. Chỉ sau 10 phút, cơn say dịu đi và người say sẽ lấy lại được sự tỉnh táo. 

Hoặc bạn có thể lấy một ít lá bỏng, rửa sạch, giã nát, lọc lấy nước cốt. Chỉ với một cốc nước lá bỏng, các chất cồn trong cơ thể sẽ nhanh chóng được trung hòa và sau khoảng 10 - 20 phút người say sẽ lấy lại được ý thức.

Bài thuốc giải rượu từ dân gian giúp tỉnh rượu sau 20 phút

Bài thuốc giải rượu từ dân gian giúp tỉnh rượu sau 20 phút

Lá dong thanh nhiệt, giải độc cồn

Theo một số chuyên gia đông y, lá dong có vị ngọt, tính hàn, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, điều huyết, lợi tiểu, chữa ăn không tiêu, đại tiện ra máu, chữa rắn cắn, cầm máu, chữa ngộ độc. Đặc biệt đây cũng là thảo dược giải rượu, bia vô cùng hiệu quả, có tác dụng chỉ sau 20 phút.

Lấy khoảng 100g - 200g lá dong rửa sạch để ráo nước, sau đó đem giã, vắt lấy nước cho người đang trong tình trạng say rượu uống.

Lá dong giúp thanh nhiệt cơ thể, giải độc cồn vô cùng tốt

Lá dong giúp thanh nhiệt cơ thể, giải độc cồn vô cùng tốt

>>Xem thêm: Cảnh báo tình trạng ngộ độc rượu và hướng dẫn xử trí phù hợp

Sử dụng thực phẩm hỗ trợ giải rượu bia, bảo vệ gan 

Để đẩy lùi các triệu chứng say xỉn và phòng ngừa biến chứng nguy hiểm sau khi nhậu, để mọi người thoải mái liên hoan ngày hè, chuyên gia khuyên mọi người nên lựa chọn thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ giải rượu chứa natri succinate. Được biết, từ xa xưa, các điệp viên KGB của Liên Xô đã sử dụng natri succinate như là một bí kíp để uống rượu mà vẫn tỉnh táo, không ảnh hưởng đến hoạt động tình báo.

Bí kíp dùng natri succinate để uống rượu không say

Bí kíp dùng natri succinate để uống rượu không say

Chính vì vậy, các nhà khoa học ngày nay đã ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất, tạo ra sản phẩm dành riêng cho người hay phải uống rượu bia. Sản phẩm mang tác dụng 3 trong 1: 

- Giảm hấp thu rượu vào cơ thể nên giảm các triệu chứng say xỉn.

- Hỗ trợ giải độc gan, bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan.

- Tăng cường chuyển hóa rượu thành năng lượng cho cơ thể hoạt động nhờ khả năng kích hoạt chu trình Krebs.

Do đó để nâng ngưỡng say, bảo vệ gan và giải rượu nhanh chóng ngày hè, bạn chỉ cần dùng 2 gói sản phẩm chứa natri succinate trước hoặc sau mỗi lần sử dụng rượu, bia.

Trên đây là toàn bộ thông tin hữu ích cung cấp để giúp bạn đọc có thể thả ga uống rượu bia, đập tan nắng hè. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận phía dưới bài viết để đội ngũ dược sĩ của chúng tôi giải đáp nhanh nhất nhé.

Dược sĩ Mộc Lan

Tuu-Khiet-Vuong

Bình luận