Chào chuyên gia, em có thắc mắc này muốn được bác sĩ giải đáp. Trước em bị viêm gan B mạn và uống thuốc theo bác sĩ kê. Đợt này em đi khám lại, xét nghiệm thì kết quả là virus viêm gan b chuyển sang âm tính, như vậy em đã khỏi bệnh chưa ạ. Rất mong nhận được phản hồi sớm từ bác sĩ. (Nguyễn Huy Thái, Long An)

Câu trả lời

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi cho chúng tôi! Bạn Huy Thái thân mến! Để kết luận nhiễm virus viêm gan B thông qua xét nghiệm HBsAg. Trong đó, HBsAg là kháng nguyên bề mặt của HBV. Sau một thời gian điều trị, xét nghiệm chỉ số này chuyển sang âm tính, đồng nghĩa với việc số lượng virus trong cơ thể là rất ít và mức độ lây nhiễm thấp.

Khi HbsAg (-) chuyển sang âm tính, đây là mục tiêu cao nhất trong việc điều trị viêm gan B. Kết quả này cho thấy việc điều trị bệnh đang tiến triển theo chiều hướng tốt. Tuy nhiên, mặc dù đã điều trị về âm tính nhưng cơ thể chưa xuất hiện kháng thể anti HbsAg , virus vẫn còn tồn tại trong cơ thể người bệnh nhưng với số lượng rất ít.

HbsAg-dong-nghia-voi-viec-so-luong-virus-trong-co-the-la-rat-it-va-muc-do-lay-nhiem-thap.webp

HbsAg (-) đồng nghĩa với việc số lượng virus trong cơ thể là rất ít và mức độ lây nhiễm thấp

Chúng tôi luôn khuyên người bệnh viêm gan B mạn kể cả khi họ đã điều trị về âm tính vẫn cần tái khám định kỳ, xây dựng lối sống lành mạnh, ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, đặc biệt cần loại bỏ các yếu tố gây hại cho gan tránh để gan bị tổn thương, suy yếu để virus viêm gan B không có cơ hội hoạt động mạnh trở lại. Bên cạnh đó, cần có biện pháp bảo vệ gan hàng ngày, kìm hãm virus sinh sôi trở lại bằng việc sử dụng các thuốc hỗ trợ điều trị viêm gan chứa thành phần giúp bảo vệ tế bào gan, tăng cường chức năng gan chứa thành phần chính là Silybin phospholipid kết hợp với cao cà gai leo, cao diệp hạ châu, cao lồng đèn….

Để bảo vệ gan khỏi sự phá hủy âm thầm của virus viêm gan b, ngăn ngừa xơ gan thì bạn nên sử dụng sản phẩm có thành phần chính là Silybin phospholipidngày 2 lần/ngày, mỗi lần 2-3 viên trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Bên cạnh đó, bạn nên dùng sản phẩm chứa thành phần chính là Silybin phospholipid liên tục 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất

Chúc bạn sức khỏe!

Để được tư vấn về các bệnh lý về gan như: Viêm gan B, gan nhiễm mỡ, xơ gan hãy để lại bình luận phía dưới, đội ngũ chuyên gia sẽ tư vấn sớm giúp bạn!

Dược sĩ Mộc Lan

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-ganliver.webp

Bình luận