Câu hỏi:

Chào chuyên gia! Viêm thanh quản có nguy hiểm không vậy thưa chuyên gia? Cứ thời tiết thay đổi là tôi bị viêm thanh quản với các triệu chứng khó chịu như: Khàn tiếng, đau rát họng, ho có đờm. Tôi uống thuốc thì bệnh cũng thuyên giảm nhanh nhưng rồi lại tái phát. Tôi lo lắm! Chuyên gia sớm giải đáp giúp tôi nhé! (Minh Phương, Hải Phòng)

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương trả lời:

Bạn thân mến! Theo như chia sẻ, rất có thể bạn đã mắc viêm thanh quản mạn tính, với biểu hiện là các triệu chứng cấp tính tái phát liên tục, gây ra nhiều triệu chứng khó chịu. Thông thường, viêm thanh quản nếu được kiểm soát, điều trị đúng cách không gây nguy hiểm trực tiếp tới tính mạng. Tuy nhiên, các triệu chứng bệnh tái đi tái lại, hoặc kéo dài cũng gây tác động tiêu cực đến chất lượng cuộc sống của người bị mắc. 

Bên cạnh đó, viêm thanh quản mạn tính cũng tiềm ẩn một số biến chứng nghiêm trọng như: 

- Nhiễm trùng dây thanh quản.

- Áp-xe vùng thanh quản.

- Viêm tai giữa, viêm cầu thận,...

Bên cạnh đó, người mắc viêm thanh quản mạn cũng tiềm ẩn nguy cơ hình thành hạt xơ dây thanh, polyp dây thanh, u nang dây thanh với các triệu chứng: Khàn tiếng, hụt hơi, thậm chí là mất tiếng hoàn toàn; Buộc phải can thiệp bằng phẫu thuật và ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng công việc, cuộc sống.

Để phòng ngừa biến chứng viêm thanh quản, cần sớm có phương pháp điều trị ngay từ khi bệnh khởi phát. Bên cạnh dùng thuốc theo chỉ định, bạn có thể tham khảo sử dụng viên uống thảo dược chứa thành phần chính cao rẻ quạt. Nghiên cứu cho thấy, rẻ quạt chứa các kháng sinh, kháng viêm thực vật nên rất thân thiện với cơ thể, càng dùng lâu dài càng có lợi. Bên cạnh đó, sản phẩm còn kết hợp thêm bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, từ đó giúp giảm nhanh các triệu chứng đau rát họng, khàn tiếng, tăng cường hệ miễn dịch, phục hồi dây thanh âm khỏe mạnh, ngăn tái phát hiệu quả. 

Nếu còn thắc mắc cần tư vấn về viêm thanh quản, khàn tiếng hoặc các vấn đề về bệnh hô hấp khác, bạn hãy đặt câu hỏi trong phần bình luận nhé!

Chúc bạn sức khỏe !

Chuyên gia Tai mũi họng

BOX-SP-TKT.webp

Bình luận