Câu hỏi

Viêm họng hạt có nguy hiểm không? Gần đây, tôi xuất hiện các triệu chứng đau rát họng, nuốt vướng, ho khan nhiều vào sáng sớm và buổi tối. Tôi soi gương cũng thấy họng đỏ rực, nổi nhiều hạt màu hồng to nhỏ khác nhau. Tình trạng của tôi thì nên điều trị như thế nào, thưa chuyên gia? (anhtai56@gmail.com)

Trả lời

Chào bạn!
Viêm họng hạt là tình trạng niêm mạc họng tổn thương kéo dài, khiến mô lympho ở thành sau họng phình to lên. Đây không phải bệnh nguy cấp, ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng. Tuy nhiên, bệnh thường dễ tái phát, khó điều trị dứt điểm, tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe, chẳng hạn như:

- Áp xe thành họng, cổ họng, sưng tấy amidan,…

- Viêm tai giữa, viêm xoang, viêm phế quản, viêm thanh quản…

- Nếu để tình trạng viêm họng hạt kéo dài sẽ làm cho họng sưng to, dẫn đến ho ra máu, khạc nhiều đờm, thường xuyên bị đau đầu dữ dội,… Đây là biến chứng nặng nhất của viêm họng hạt. 

- Một số biến chứng hiếm gặp khác như: Thấp khớp, thấp tim, viêm cầu thận, ung thư vòm họng…

Để điều trị viêm họng hạt, phòng ngừa biến chứng, bạn nên thăm khám sớm và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, để phòng ngừa bệnh tái phát, cần ngăn chặn sự xâm nhập virus, vi khuẩn ngay tại vòm họng. Chính vì vậy, sử dụng các sản phẩm Xịt mũi họng để làm sạch, loại bỏ virus, vi khuẩn tại chỗ là điều cần thiết. 

Nổi bật như sản phẩm Xịt mũi - họng chứa thành phần Hinokitiol chiết xuất từ cây tuyết tùng đỏ kết hợp với các thảo dược như lược vàng, kim ngân hoa, cát cánh, xạ can,… Sản phẩm giúp kháng khuẩn, kháng virus, kháng viêm; làm dịu ngứa họng, rát họng, đau và sưng viêm họng. Sử dụng để phòng và hỗ trợ trị các bệnh hô hấp cấp và mạn tính hiệu quả.

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia Tai mũi họng

cong-bo-xit-mui-hong-khiet-thanh.webp

Bình luận