Hỏi: Chào chuyên gia! Tôi là một fan cuồng bóng đá, bình thường mỗi mùa bóng đá tôi hay tụ tập với anh em, vừa nhâm nhi vừa xem tới khuya. Năm nay, mùa Euro chúng tôi cũng dự định tụ tập cùng xem với nhau như mọi năm nhưng không rõ việc nhậu nhẹt thế có ảnh hưởng sức khỏe nhiều không? Cảm ơn chuyên gia! (Phan Văn Tài - Hà Nội).

Trả lời:

Chào bạn Văn Tài! 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Cơn sốt Euro chắc chắn sẽ mang tới cảnh những đám đàn ông tụ tập bên nhau cùng uống bia và reo hò. Cảm xúc thăng hoa hoà chung với niềm vui chiến thắng sau mỗi trận đấu bao giờ cũng đi cùng với ly rượu, cốc bia. Những âm thanh quen thuộc “123 zô, 123 vào…” lúc nào cũng văng vẳng các quán bia, vỉa hè.

Vui là thế nhưng về nhà mọi người mới tá hỏa vì những hệ lụy do “nốc quá chén”. Rượu bia chính là chất gây độc và nó sẽ tàn phá gan một cách khủng khiếp. Nếu uống nhiều rượu, bia liên tục trong thời gian dài sẽ làm tổn thương và gây hoại tử màng tế bào gan. Những bệnh như viêm gan do rượu, gan nhiễm mỡ hay men gan cao là một trong những hậu quả do bia rượu gây ra. Cánh đàn ông thường rất hay chủ quan mà bỏ qua các biểu hiện bất thường như: đầy bụng, vàng da, mệt mỏi... Để khi phát hiện ra, thì bệnh đã có diễn biến nặng và rất khó điều trị

Mọi người tụ tập xem bóng đá, nhậu nhẹt mùa Euro

Mọi người tụ tập xem bóng đá, nhậu nhẹt mùa Euro

Để tăng ngưỡng say và giải cồn nhanh cũng như bảo vệ gan trước mỗi mùa bóng đá, bạn Tài có thể sử dụng sản phẩm có chứa các thành phần tự nhiên như: Cà gai leo, lá sắn dây, vitamin C, B6,… đặc biệt có natri succinat được bào chế theo công nghệ lượng tử. Trước khi đi nhậu, hãy uống 2 gói sản phẩm sẽ giúp tinh thần tỉnh táo, giảm bớt các cảm giác khó chịu, buồn nôn, bảo vệ gan hiệu quả. 

Với bí kíp này, hy vọng bạn Tài và mọi người sẽ có một mùa bóng đá đáng nhớ và khỏe mạnh, vui vẻ không lo tác hại của rượu bia.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Mộc Lan

Tuu-Khiet-Vuong

Bình luận