Câu hỏi: Tôi bị tiểu đường 8 năm nay rồi hiện tại đang có biến chứng loét bàn chân trái. Bác sĩ chỉ định đoạn ngón út bàn chân trái. Hiện tại đang phải nằm viện chăm sóc và điều trị. Tôi muốn hỏi chuyên gia nên chăm sóc như thế nào cho vết thương mau lành.

Trả lời:

Chào bạn,

Về tình trạng của bạn, trước hết hiện tại đang phỉ nằm viện điều trị, vết mổ sau phẫu thuật sẽ có bác sĩ chăm sóc nên bạn có thể yên tâm. 

Khi vết thương gần lành và tình trạng đường huyết ổn định, bạn có thể được xuất viện về nhà. Để chăm sóc cho cho vết thương mau lành bạn cần lưu ý hai điểm:

1/ Đảm bảo đường huyết ổn định

2/ Chăm sóc vết thương hàng ngày

Để ổn định đường huyết, bạn chú ý cho bà sử dụng thuốc đều đặn và có chế độ ăn phù hợp. Người bệnh trong giai đoạn này cần bổ sung dinh dưỡng nên trong chế độ ăn, tránh việc sợ tăng đường huyết mà kiêng khem quá mức.

Tiếp đó, đối với việc chăm sóc vết thương tại nhà, bạn lưu ý thêm một số nội dung dưới đây:

  • Khi cần thay băng và rửa vết thương, chỉ nên dùng cồn 70 độ hoặc nước muối sinh lý, tránh dùng các chất sát khuẩn mạnh như nước oxy già, cồn iot. Các chất sát khuẩn mạnh sẽ làm vết thương lâu lành và khó nên da non. 
  • Hạn chế tỳ đè lên vị trí vết thương
  • Không được bôi, rắc bất kỳ loại thuốc ngoài chỉ định của bác sĩ hoặc lá cây nào khác lên vết thương

Để vết thương, vết cắt sau phẫu thuật đoạn chi của bà lâu lành, bạn nên tìm hiểu và cho bà sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ từ các thảo dược như: Hoài sơn, Mạch môn, Nhàu, Câu kỷ tử… Sử dụng kết hợp nhiều thảo dược hiệu quả sẽ tốt hơn là sử dụng một thảo dược đơn độc. Trong đó: 

  • Mạch môn rất tốt cho biến chứng thận, cải thiện hiệu quả tình trạng tiểu đêm, suy thận,... do đái tháo đường.
  • Câu kỷ tử bảo vệ mắt, phòng ngừa mờ mắt, đục thủy tinh thể,... do đường máu tăng cao
  • Nhàu điều hòa chỉ số đường huyết, đồng thời bảo vệ tính toàn vẹn cho mạch máu người tiểu đường.
  • Hoài sơn hỗ trợ giảm biến chứng thần kinh như tê bì tay chân, khô ngứa da, suy giảm chức năng sinh lý.

”Tứ quý thảo dược” giúp kiểm soát đường huyết và biến chứng

Trên đây là những giải đáp các băn khoăn về Sau chỉ định đoạn chi làm sao để vết thương nhanh lành ở người tiểu đường?. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn gì bạn đừng ngần ngại hãy để lại bình luận để các chuyên gia tư vấn và giải đáp. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Chúc bạn sức khỏe!

 

Banner HTĐ.webp

Bình luận