Chào chuyên gia, tôi nghe nói rằng bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến da. Chuyên gia có thể cho tôi biết da của người bị tiểu đường thường có những dấu hiệu gì không? Cảm ơn chuyên gia! (Đức - Hà Nội)

Trả lời:

Chào anh, cảm ơn anh đã gửi câu hỏi cho chúng tôi.

Đúng là bệnh tiểu đường có thể gây ra nhiều thay đổi trên da. Dưới đây là một số dấu hiệu và triệu chứng về da mà người bị tiểu đường có thể gặp phải:

  1. Da khô và ngứa: Bệnh tiểu đường có thể làm giảm lượng nước trong cơ thể, dẫn đến da khô và ngứa. Vấn đề này thường xảy ra do tuần hoàn máu kém và sự hydrat hóa không đủ.
  2. Nhiễm trùng da: Người bị tiểu đường dễ bị nhiễm trùng da hơn, bao gồm nhiễm trùng vi khuẩn và nấm. Các dấu hiệu của nhiễm trùng da bao gồm sưng đỏ, nóng rát, và mủ.
  3. Vết thương chậm lành: Nếu anh bị thương hoặc có vết trầy xước, chúng có thể mất nhiều thời gian hơn để lành lại. Điều này là do tuần hoàn máu kém và sự thay đổi trong quá trình lành vết thương.
  4. Da sạm màu: Một số người bị tiểu đường có thể phát triển vùng da sạm màu, thường ở các nếp gấp như cổ, nách, và háng. 
  5. Da xuất hiện các vết đốm: Tình trạng xuất hiện các đốm nâu, tròn và cứng trên da, thường gặp ở vùng chân. Các đốm này không gây đau nhưng có thể là dấu hiệu của tiểu đường.
  6. Phát ban và mảng đỏ: Đây là tình trạng da xuất hiện các mảng đỏ, mỏng và có thể ngứa hoặc đau. Các mảng này thường xuất hiện ở chân.

Để cải thiện được các dấu hiệu ở da do tiểu đường và phòng ngừa biến chứng, anh có thể tham khảo thêm viên uống chứa thành phần chính là lá xoài. Viên uống thảo dược chứa tinh chất lá xoài cùng 4 thảo dược quý, giúp giảm và ổn định đường huyết nhờ giúp kích thích tuyến tụy sản xuất hormone insulin, ngăn ngừa tăng đường huyết sau khi ăn, điều hòa nồng độ cholesterol trong máu. Nhờ đó giúp ổn định đường huyết, giảm mệt mỏi ở người tiểu đường, ngăn ngừa biến chứng do tiểu đường gây ra. Viên uống này được ứng dụng bào chế bằng công nghệ lượng tử nên đem lại hiệu quả vô cùng vượt trội nên anh cứ yên tâm sử dụng đều đặn mỗi ngày nhé.

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy để lại bình luận bên dưới để được chuyên gia giải đáp chi tiết.

Chúc Anh sức khỏe!

thao-duoc-glutex.png

Bình luận