Câu hỏi: Tôi 27 tuổi, bị rạn da sau sinh. Xin chuyên gia hướng dẫn giúp tôi các bước cải thiện rạn da bằng chanh tươi với ạ vì tôi nghe nói dùng chanh tươi làm mờ vết rạn khá hiệu quả? (Ánh Nguyệt, Thái Nguyên).

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn! Rạn da là vấn đề về da thường gặp khi phụ nữ mang thai và sinh con. Những vết rạn này sẽ mờ dần theo thời gian nhưng không biến mất hoàn toàn. Nước cốt chanh tươi là nguyên liệu thiên nhiên an toàn, quen thuộc giúp cải thiện sự xuất hiện của vết rạn da. Bạn có thể áp dụng theo các bước dưới đây:

Bước 1: Tẩy tế bào da chết

Đầu tiên, bạn hãy tẩy tế bào da chết ở vùng da bị rạn bằng việc lựa chọn những nguyên liệu như đường, bã cà phê, muối,… hoặc các sản phẩm tẩy da chết an toàn.

Tẩy tế bào da chết giúp làm mờ dần vết rạn

Tẩy tế bào da chết giúp làm mờ dần vết rạn

Bước 2: Đắp chanh tươi vào vùng da bị rạn

Trong nước cốt chanh có tính axit tự nhiên cao, giúp tẩy da chết và làm giảm vết rạn da. Bạn vắt lấy nước cốt chanh rồi chà nước cốt lên các vết rạn da, mát- xa theo chuyển động tròn khoảng 5-10 phút trước khi rửa lại với nước sạch. 

Bạn cũng có thể kết hợp nước chanh với một chất dưỡng da, thay vì áp dụng riêng biệt. Bạn dùng trộn đều ca cao và nước cốt chanh thành hỗn hợp rồi thoa lên những vết rạn da, kết hợp mát- xa theo chuyển động tròn để có kết quả tốt nhất.

Bạn nên duy trì sử dụng mặt nạ từ nước cốt chanh trên những vùng da bị rạn như đùi, bụng, mông. Cách làm này cần được áp dụng thường xuyên trong một khoảng thời gian dài để loại bỏ vết rạn da hiệu quả.

Bên cạnh đó, để cho hiệu quả tốt và nhanh hơn với các vết rạn da, bạn hãy tìm hiểu về các sản phẩm kem bôi thảo dược để dưỡng da, cải thiện rạn da một cách an toàn. Đối với phương pháp này, các chuyên gia gợi ý bạn nên sử dụng loại kem bôi có thành phần từ lá tre. Bởi trong lá tre chứa nhiều silica, thành phần tổng hợp collagen, tạo nên các mô liên kết, từ đó giúp làm mờ vết rạn da, giữ cho da luôn khỏe mạnh.

Nếu bạn có băn khoăn gì cần tư vấn thêm, bạn có thể gọi tới hotline 0243.8461530 để được tư vấn.

Chúc bạn có làn da đẹp!

kem-babolica.jpg

Bình luận