Câu hỏi: Chào chuyên gia. Cho em hỏi trẻ tự kỷ 6 tuổi có đi học lớp 1 được không ạ?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn. Có rất nhiều phụ huynh có cùng chung băn khoăn trẻ tự kỷ 6 tuổi có đi học lớp 1, đi học tiểu học được không?

Thực tế, việc đi học đối với các bạn rối loạn phổ tự kỷ sẽ đòi hỏi sự phát triển, sự thích ứng, hòa đồng của các con để các con có thể học chuyển cấp, chứ không miễn cưỡng nhất định cứ 6 tuổi là con phải vào lớp 1, trong khi mốc phát triển của con chỉ tương đương với một em bé 2 tuổi, 3 tuổi thì rất khó để các con đến lớp có thể hòa đồng, tuân thủ các quy tắc của lớp học và tiếp thu kiến thức được như các bạn. Cho nên trước khi quyết định có cho con đi học lớp 1 hay không, phụ huynh nên tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ và các cô giáo dạy can thiệp.

Và để gia tăng cơ hội để con hòa nhập và bắt kịp bạn bè cùng trang lứa, cha mẹ cũng đừng quên luôn dành thời gian chăm sóc con từ dinh dưỡng đến giáo dục, cho con đi học can thiệp với thời khóa biểu phù hợp, đồng thời chăm sóc não bộ cho con bằng các sản phẩm hỗ trợ phù hợp.

Trên đây là toàn bộ giải đáp cho vấn đề củaphụ huynh. Nếu còn băn khoăn nào khác, phụ huynh đừng ngần ngại gọi đến chuyên gia theo số: 0243.8461530 để được tư vấn nhanh nhất.

Trân trọng!

5.webp

Bình luận