Câu hỏi: Bé nhà tôi 3 tuổi, bị thủy đậu 2 ngày nay giờ nổi mụn nước ngứa ngáy khắp người. Xin hỏi, tôi nên chăm sóc cho bé ra sao để mau khỏi bệnh ạ? (Quỳnh Thư - Hà Nội).

Chuyên gia trả lời: Chào bạn! Khi trẻ mắc thủy đậu, cha mẹ cần chăm sóc đúng cách để con nhanh khỏi và giúp hạn chế biến chứng cũng như sẹo trên da. Cụ thể như sau:

- Không cho trẻ đến nơi đông người để tránh lây nhiễm các loại bệnh khác và tránh lây bệnh cho mọi người xung quanh, vì sức đề kháng của trẻ lúc này rất kém, 

- Không sờ, gãi mụn nước, làm vỡ các mụn nước, để tránh để lại sẹo và lây lan sang các vùng da xung quanh. Không nặn hoặc chọc vỡ các mụn nước. Để các mụn nước tự xẹp và bong vảy. 

- Không để cho vùng da tổn thương tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời hoặc nguồn nhiệt.

- Vệ sinh cơ thể sạch sẽ bằng cách sử dụng nước ấm để tắm. Không nên dùng các loại xà phòng có tính tẩy cao. Có thể sử dụng khăn sạch tẩm nước sạch để lau cơ thể. Khi vệ sinh cơ thể cần nhẹ nhàng, tránh làm vỡ các mụn nước. Sau khi tắm, có thể dùng các thuốc bôi ngoài da để bôi lên mụn tránh nhiễm khuẩn.

- Cho trẻ nghỉ ngơi, mặc quần áo mát mẻ, màu sáng, chăn màn thoáng, tránh mặc đồ len để hạn chế cọ xát vào các mụn nước. Cần cắt móng tay ngắn cho trẻ để tránh trẻ gãi, gây xước da.

-Uống đủ nước giúp cơ thể đỡ mệt mỏi, vì cơ thể dễ mất nước bởi sốt và phỏng nước. Không cần kiêng khem gì, vì điều này sẽ khiến trẻ thiếu đi nguồn cung cấp dinh dưỡng.

- Đảm bảo dinh dưỡng tốt, ăn đồ lỏng mát: Canh, cháo, súp, sinh tố… đặc biệt khi trẻ bị mụn nước thủy đậu trong miệng.

Để mau khô những mụn nước và hỗ trợ tái tạo da, ngăn ngừa sẹo, bạn nên bôi cho con gel thảo dược mỗi ngày từ 3-5 lần giúp sát khuẩn, chống viêm, làm mềm và dịu da. Sản phẩm này hiệu quả với tình trạng thủy đậu ở trẻ em là vì chứa các thành phần từ thảo dược tự nhiên:

Nano bạc giúp sát khuẩn da, tiêu diệt virus, vi khuẩn mạnh mẽ.

Chiết xuất Neem (hay còn gọi là sầu đâu, xoan Ấn Độ): tác dụng dưỡng ẩm da, kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa sẹo thâm cho da.

Chitosan: Có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo da và giảm thâm sẹo. Chitosan được chế biến từ vỏ tôm hoặc vỏ các loài giáp xác khác, giúp kích thích quá trình hình thành mô mới, phòng ngừa thâm sẹo cho bé. 

Đây cũng là sản phẩm đầu tiên được ứng dụng công nghệ nano hiện đại để nâng cao sức mạnh của bạc - chế tạo ra nano bạc có khả năng kháng khuẩn gấp nhiều lần bạc nguyên tố, giúp nâng cao tác dụng với các bệnh ngoài da thường gặp ở trẻ, trong đó có bệnh thủy đậu. 

Bên cạnh đó, để hỗ trợ đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh thủy đậu, bạn nên cho bé kết hợp dùng sản phẩm cốm thảo dược chứa l-lysine, cao lá xoài, cao lá neem, cao bạch chỉ, cao tạo giác thích… được bào chế theo công nghệ lượng tử tiên tiến giúp tăng cường sức đề kháng để chống lại virus gây bệnh thủy đậu, đồng thời trực tiếp hỗ trợ quá trình kháng virus, kháng viêm, đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh thủy đậu. 

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về bệnh thủy đậu, bạn hãy để lại thông tin bên dưới nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm giúp bạn.

SB Gel (2).webpSB com (1).webp

Bình luận