CÂU HỎI: Chào chuyên gia, bé nhà em 7 tuổi. Con thường xuyên bị viêm họng, đau rát họng, ho sốt. Em cho con đi khám thì bác sĩ nói con bị viêm họng cấp và cho thuốc uống. Tuy nhiên chỉ được vài tuần thì bệnh lại tái phát. Xin hỏi trẻ bị viêm họng nên ăn gì để bệnh nhanh khỏi và có cách nào để phòng ngừa giúp bệnh của con không tái phát không? - Nguyễn Hải Linh, Hải Dương.

TRẢ LỜI:

Chào bạn!

Viêm họng cấp rất phổ biến ở trẻ gây triệu chứng khó chịu như đau rát họng, ho nhiều... Bệnh có thể điều trị khỏi bằng kháng sinh nếu như nguyên nhân gây bệnh là do vi khuẩn. Tuy nhiên, trong các trường hợp trẻ bị viêm họng do virus thì việc dùng kháng sinh gần như không mang đến hiệu quả. Đây cũng chính là lý do bạn đã cho con dùng thuốc nhưng bệnh của bé vẫn tái phát.

Khi thấy con có triệu chứng viêm họng, mẹ nên cho trẻ ăn uống lành mạnh. Các thực phẩm tốt con có thể ăn khi viêm họng là:

- Cháo: Cháo gà, cháo rau củ, cháo lưỡi heo,... nấu nhừ, dễ tiêu hóa, giúp làm dịu cơn đau rát họng và cung cấp năng lượng cho trẻ.

- Súp: Súp gà, súp rau củ nấu chín với cà rốt, khoai tây, súp lơ,... giúp bổ sung vitamin và khoáng chất, dễ nuốt và làm dịu cổ họng.

- Trái cây mềm: Chuối, bơ, đu đủ, xoài,... nghiền nhuyễn hoặc cắt nhỏ, dễ ăn và cung cấp vitamin C dồi dào.

- Sữa chua: Sữa chua cung cấp lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa, giúp tăng cường sức đề kháng cho bé.

- Uống nhiều nước ấm giúp làm loãng dịch đờm, giảm sưng viêm và làm dịu cổ họng.

Song song với đó, bạn có thể cho trẻ sử dụng sản phẩm xịt họng thảo dược có thành phần chính là Hinokitiol trong cây Hiba Nhật Bản kết hợp cùng tinh dầu bạc hà, khuynh diệp. Sản phẩm này giúp giảm ho, đau rát họng, viêm họng, hôi miệng, nhiệt miệng chỉ sau vài lần xịt. Hơn nữa, sản phẩm còn giúp loại bỏ tác nhân gây viêm họng, đau họng, hôi miệng, nhiệt miệng như vi khuẩn, virus, từ đó phòng ngừa bệnh tái phát.

Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ lượng tử giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất, vi khuẩn và dư lượng thuốc trừ sâu có trong thảo dược. Công nghệ lượng tử còn giúp chiết xuất tối đa các hoạt chất quý có trong các thảo dược, từ đó mang đến hiệu quả giảm viêm họng, đau họng hiệu quả hơn. Sản phẩm an toàn cho sức khỏe nên bạn có thể yên tâm sử dụng hàng ngày để phòng ngừa bệnh tái phát.

Chúc bạn sức khỏe!

CHUYÊN GIA TAI MŨI HỌNG

AE-0110-28.jpg

Bình luận