Câu hỏi: Con tôi 6 tuổi bị viêm da cơ địa, đi khám bác sĩ cho thuốc bôi chứa corticoid. Dùng lần đầu thấy đỡ nhanh nhưng những lần sau bị lại thì không đỡ mấy. Xin hỏi tại sao lại như vậy và có giải pháp nào cải thiện được không ạ? (Quốc Thắng- Nam Định)

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn, tác dụng chống viêm của corticoid là do thuốc ức chế sự chuyển động của bạch cầu đến vùng da. Tuy nhiên khi dùng lâu, tác dụng này sẽ giảm dần. Đây là lý do mà vào những lần bệnh tái phát, bạn cho con sử dụng thuốc nhưng các triệu chứng không đỡ. Đó là chưa kể đến, việc dùng corticoid kéo dài còn có thể dẫn tới viêm da, nóng rát, teo da, tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng trên da.

Bản chất viêm da cơ địa là bệnh dai dẳng, mạn tính cho nên không thể nào dùng các sản phẩm chỉ mấy ngày đã khỏi được bệnh này. Bạn nên tìm cho con sản phẩm dùng kéo dài mà vẫn an toàn, hiệu quả. Tốt nhất là những sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên dùng được lâu ngày mà hiệu quả cao, không có tác dụng phụ. 

Hiện nay trên thị trường có các sản phẩm kem bôi chiết xuất từ thiên nhiên như Kẽm salicylate, dầu dừa, chitosan, nano bạc, dầu hạt neem, chiết xuất vỏ thân núc nác có tác dụng giúp giảm viêm, giảm ngứa, dịu da, dưỡng ẩm cho làn da bị viêm da cơ địa. Bạn có thể tham khảo cho bé dùng để giúp tăng tốc độ tái tạo vùng da bị thương tổn và giảm nguy cơ bệnh tái phát.

Chúc bạn và bé nhiều sức khỏe!

Eczestop.webp

Bình luận