Sơn đậu căn là một vị thuốc nam quý được sử dụng rộng rãi trong y học cổ truyền Việt Nam. Theo Đông y, sơn đậu căn có vị đắng, tính hàn, quy vào kinh tâm, phế, đại trường, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng, tiêu thũng, hóa đàm nhuyễn kiên hay là chính là công dụng giúp tiêu u, giảm bướu. Cùng tìm hiểu thêm về loại thảo dược quý này trong bài viết sau. 

Sơn đậu căn - Bí quyết tiêu u, kéo dài tuổi thọ của vị tướng thời Tam Quốc

Theo Tam Quốc Chí, Lưu Biểu - một nhân vật chính trị và quân phiệt nổi tiếng thời kỳ Tam Quốc trong lịch sử Trung Quốc. Ông từng mọc một khối nham ở ngực. Khối nham này cứng như đá, càng ngày phình to và khiến Lưu Biểu đau đớn, suy kiệt, hay ốm yếu, mệt mỏi. Để điều trị khối nham, các lương y đã cho ông sử dụng rễ của một loại cây có quả hình trái xoan đen, hoa vàng.
Sau khi kiên trì sử dụng, khối nham của Lưu Biểu đã dần mềm và teo nhỏ đi, ông cũng không còn gặp những cơn đau hay mệt mệt mỏi, ốm yếu như trước. Khi mọc khối nham quái ác, nhiều người nghĩ rằng ông không thể sống qua nổi mùa đông, nhưng từ khi dùng loại rễ cây này, Lưu Biểu đã khỏe mạnh hơn và sống thêm được gần chục năm sau đó.
Sau này, các lương y tìm hiểu và gọi loại cây trị khối nham là Sơn đậu căn. Sơn đậu căn là một loại thảo mộc được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị các bệnh về khối kham, khối u bướu, sưng tấy và đau nhức. Nó được cho là có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu ứ, tán kết, giúp nhuyễn kiên làm mềm, teo nhỏ khối u. 

Sơn đậu căn từ xa xưa đã được Lưu Biểu sử dụng để tiêu u, giảm bướu.webp

Sơn đậu căn từ xa xưa đã được Lưu Biểu sử dụng để tiêu u, giảm bướu

Tác dụng hỗ trợ điều trị ung thư của Sơn đậu căn dưới con mắt của khoa học

Sơn đậu căn là một vị thảo dược quý và tiềm năng trong hỗ trợ điều trị khối u, ung thư. Điều này không chỉ được minh chứng qua lịch sử hàng ngàn năm của y học cổ truyền mà còn được các nhà khoa học chứng minh bằng các nghiên cứu thực tiễn.
Trong các nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Trung Quốc năm 2012, năm 2017 cho thấy, trong Sơn đậu căn có chứa rất nhiều các hợp chất sinh học có tác dụng hỗ trợ điều trị khối u, ung thư, cụ thể như:

  • Matrine và oxymatrine: là hợp chất alkaloid có khả năng chống viêm, kháng virus, ức chế sự phát triển của tế bào u bướu; gây chết tế bào ung thư apotoxin thông qua sự điều chỉnh biểu hiện gen liên quan đến gây chết tế bào; làm giảm biểu hiện và hoạt động của các yếu tố lưới ngoại bào, ngăn ngừa sự phát triển của xơ hóa gan và giảm tác dụng phụ của hóa trị liệu, xạ trị. 
  • Sophoraflavonol A, B: Các hoạt chất này có khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ tế bào khỏe mạnh khỏi tác hại của gốc tự do, đồng thời ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.
  • Apigenin, luteolin, isoflavone là các flavonoid ó khả năng chống oxy hóa, chống viêm, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.
  • Sophorafuranosides: Là một polysaccharide có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, kích thích sản xuất tế bào miễn dịch, giúp cơ thể chống lại ung thư hiệu quả hơn.
  • Acid amin, vitamin, khoáng chất: Những dưỡng chất này giúp tăng cường sức khỏe tổng thể, hỗ trợ cơ thể phục hồi sau điều trị ung thư.

Sơn đậu căn chứa nhiều hoạt chất sinh học giúp hỗ trợ giảm khối u, ung thư.webp

Sơn đậu căn chứa nhiều hoạt chất sinh học giúp hỗ trợ giảm khối u, ung thư

Nhờ các hoạt chất sinh học này mà Sơn đậu căn có thể tác động đến tế bào ung thư theo nhiều cơ chế khác nhau, bao gồm:

  • Ức chế sự phân bào và tăng sinh của tế bào ung thư: Matrine, oxymatrine và các alkaloid khác có thể ức chế các yếu tố thúc đẩy sự phát triển của tế bào ung thư, đồng thời kích hoạt các gen ức chế sự phân bào.
  • Gây chết tế bào ung thư thông qua apoptosis (chết tế bào), autophagy (tự thực bào), và necrosis (hoại tử tế bào).
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Các polysaccharide và một số hoạt chất khác trong sơn đậu căn có thể kích thích sản xuất các tế bào miễn dịch, tăng cường khả năng tiêu diệt tế bào ung thư của cơ thể.
  • Giảm tác dụng phụ của hóa trị liệu và xạ trị: Một số nghiên cứu cho thấy sơn đậu căn có thể giúp giảm bớt các tác dụng phụ thường gặp của hóa trị liệu và xạ trị như buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, rụng tóc...

Sản phẩm có thành phần chính là cao Sơn đậu căn hỗ trợ giảm u bướu hiệu quả

Kế thừa nền tảng là vị thuốc Sơn đậu căn từng giúp Lưu Biểu thoát khỏi khối u và kéo dài tuổi thọ, các nhà khoa học viện Thực phẩm Chức năng đã sử dụng Sơn đậu căn kết hợp với muối Kẽm Salicylate và Methylsulfonylmethane bào chế theo công nghệ lượng tử tạo nên thành phần Oncolysin có công dụng: Chống tái cấu trúc lưới ngoại bào qua đó có tác dụng phá vỡ bao xơ cũng như lớp polymer bao quanh tế bào u bướu để hệ miễn dịch “tìm đường”, tấn công tế bào u bướu và tiêu diệt một cách chính xác nhất.

Cao sơn đậu căn giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện khối u, ung thư.webp

Cao sơn đậu căn giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện khối u, ung thư

Hỗn hợp thảo dược Oncolysin giúp hỗ trợ tiêu diệt và ngăn sự tái phát của khối u, ung thư, đồng thời sản phẩm còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa, chống xơ hóa, thanh nhiệt, giải độc và giúp giảm tác dụng phụ của hóa trị, xạ trị và thuốc điều trị đích. Giúp người bệnh tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. 
Hiện nay đã có sản phẩm hỗ trợ giảm u bướu có thành phần chính là Oncolysin dược nhiều chuyên gia đánh giá cao và được nhiều người bệnh tin tưởng sử dụng nên bạn có thể yên tâm dùng chung với các phương pháp điều trị tây y khác để hỗ trợ tiêu u, giảm bướu hiệu quả hơn nhé.
Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể để lại số điện thoại hoặc bình luận ngay bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ và giải đáp sớm nhất cho bạn.

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-oncolysin.webp

Bình luận