Rối loạn thần kinh thực vật có nguy hiểm không là nỗi băn khoăn lo lắng chung của nhiều người bệnh. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin giúp quý bạn đọc giải đáp được thắc mắc cũng như có biện pháp để cải thiện hiệu quả căn bệnh này.

Góc giải đáp: Rối loạn thần kinh thực vật có nguy hiểm không? Có tự khỏi không?

Rối loạn thần kinh thực vật xảy ra khi hệ thần kinh phó giao cảm hoặc giao cảm bị tổn thương dẫn đến mất cân bằng giữa hai hệ thống. Đây là căn bệnh tuy không gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng để lại nhiều hệ lụy nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng công việc, cuộc sống. Bệnh không thể tự khỏi nếu không được can thiệp và điều trị kịp thời.

Dưới đây là một số hậu quả đáng lo ngại của bệnh suy nhược thần kinh:

  • Rối loạn thần kinh thực vật có thể dẫn tới mất ngủ nên thực sự trở thành nỗi "ác mộng" của nhiều người. Bởi giấc ngủ đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể phục hồi và tăng sức đề kháng. Chất lượng giấc ngủ suy giảm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh.
  • Gây ra nhiều tổn hại ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh thông qua các biểu hiện như: đau đầu, tim đập nhanh, vã mồ hôi, mệt mỏi, chán nản,...
  • Ảnh hưởng đến xương khớp: Người mắc rối loạn thần kinh thực vật thường kéo theo đau cột sống, cổ,…
  • Rối loạn chuyển hóa cơ thể: Rối loạn thần kinh thực vật lâu ngày sẽ dẫn đến tim đập nhanh, hạ huyết áp, rối loạn kinh nguyệt ở nữ, rối loạn tiêu hóa,…
  • Tiến triển thành bệnh lý rối loạn lo âu, trầm cảm: Rối loạn thần kinh thực vật là một trong những yếu tố nguy cơ cao dẫn đến rối loạn lo âu, trầm cảm.

Rối loạn thần kinh thực vật khiến người bệnh đau đầu, hồi hộp, vã mồ hôi

Rối loạn thần kinh thực vật khiến người bệnh đau đầu, hồi hộp, vã mồ hôi

Bí quyết giúp cải thiện rối loạn thần kinh thực vật tại nhà hiệu quả

Khi nghi ngờ cơ thể mắc rối loạn thần kinh thực vật, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và có lời khuyên khoa học nhất. Tuy nhiên cũng có một số phương pháp chữa rối loạn thần kinh thực vật được nhiều chuyên gia khuyên dùng.

Bấm huyệt chữa rối loạn thần kinh thực vật

Bấm huyệt có tác dụng khôi phục hệ thống thần kinh giao cảm, liệu pháp bấm huyệt cũng đồng thời giải quyết được các vấn đề như tắc nghẽn mạch máu, tăng cường lưu thông hệ bạch huyết, đào thải độc tố, phục hồi chức năng phủ tạng, thư giãn giải tỏa căng thẳng… mà không lo ngại về tác dụng phụ.

Mỗi lần trị liệu chữa rối loạn thần kinh thực vật sẽ kéo dài khoảng 30 phút, quá trình thực hiện tác động vào các huyệt: Hạ quan, địa thương, ế phong, bách hội, đầu duy, tình minh, ấn đường, quyền liêu, suất cốc, phong trì, túc tam lý.

Cách chữa này sẽ mất 20 - 30 ngày tùy cơ địa phục hồi nhanh hay chậm của mỗi người. 

Châm cứu chữa rối loạn thần kinh thực vật

Đối với rối loạn thần kinh thực vật, châm cứu kích thích các yếu tố điều hòa giúp kiểm soát tốt chức năng hệ thống thần kinh thực vật thông qua mạng lưới trung và thân não để ổn định nhịp tim, ổn định huyết áp, nhiệt độ da…

Tuy mang lại hiệu quả cao nhưng phương pháp này không áp dụng được với những người có các vấn đề về suy nhược cơ thể, sức yếu, vùng châm cứu có vết thương hở và người mắc bệnh đái tháo đường. 

Châm cứu chữa rối loạn thần kinh thực vật hiệu quả nhưng vẫn còn nhiều hạn chế

Châm cứu chữa rối loạn thần kinh thực vật hiệu quả nhưng vẫn còn nhiều hạn chế

Sử dụng thảo dược hợp hoan bì 

Từ xa xưa, hợp hoan bì đã được sử dụng trong các bài thuốc chữa rối loạn thần kinh thực vật. Đây là một vị thuốc nổi tiếng có tác dụng an thần kinh, giải trầm uất và tăng cường lưu thông máu. Trong y học hiện đại, hợp hoan bì được mệnh danh là thảo dược "nuôi dưỡng trái tim và bình tĩnh tinh thần" nhờ khả năng:

  • Tăng cường sản sinh serotonin, điều chỉnh sự mất cân bằng các chất dẫn truyền thần kinh trong cơ thể.
  • Bổ sung vi chất dinh dưỡng cho não bộ giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Đặc biệt, hợp hoan bì không gây tác dụng phụ, an toàn và lành tính nên người bệnh có thể sử dụng lâu dài.

 

Hợp hoan bì - Thảo dược có tác dụng an thần trấn tĩnh hệ thần kinh

Hợp hoan bì - Thảo dược có tác dụng an thần trấn tĩnh hệ thần kinh

Kế thừa thành quả nghiên cứu trên, các nhà khoa học cho ra đời sản phẩm với thành phần chính hợp hoan bì kết hợp cùng các vị dược liệu quý khác như hồng táo, táo nhân, ngũ vị tử, uất kim,... Sản phẩm có tác dụng an thần, trấn tĩnh, phục hồi các tế bào thần kinh bị tổn thương từ đó cải thiện tình trạng đau đầu, hồi hộp, tim đập nhanh, lo âu do rối loạn thần kinh thực vật. Đồng thời giúp cân bằng serotonin và bổ sung dinh dưỡng cho não bộ, đem lại cuộc sống vui vẻ, yêu đời và tràn đầy năng lượng cho người bệnh.

Giải pháp từ hợp hoan bì giúp cải thiện rối loạn thần kinh thực vật từ gốc rễ

Giải pháp từ hợp hoan bì giúp cải thiện rối loạn thần kinh thực vật từ gốc rễ

Vừa rồi là những thông tin về rối loạn thần kinh thực vật và những giải pháp cũng như cách phòng ngừa căn bệnh này tại nhà hiệu quả. Mong rằng, bài viết đã cung cấp nhiều giá trị và kiến thức cho các bạn. Nếu có vấn đề cần giải đáp, đừng quên liên hệ tổng đài 024. 38461530 - 028. 62647169 để được tư vấn sớm nhất nhé!

Dược sĩ Hoàng Anh

Bình luận