Câu hỏi: Tôi bị viêm da cơ địa ở tay nhưng vẫn phải tiếp xúc với xi măng do tính chất công việc. Xin chuyên gia tư vấn giúp tôi phải làm gì để không bị tái phát? (Quốc Đạt- Thái Bình)

Chuyên gia trả lời:

Việc tiếp xúc với xi- măng, hóa chất là một yếu tố kích thích khiến tình trạng viêm da cơ địa nặng hơn. Nhưng do đây là công việc của bạn nên để hạn chế rủi ro này, khi làm việc bạn cần dùng bao tay. Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu xem ngoài xi măng, hóa chất thì bạn có còn dị ứng gì nữa không để phòng tránh. Ví dụ có người uống rượu vào ngứa hơn, có người ăn một chút nội tạng động vật vào ngứa hơn. 

Thứ hai là bạn không nên kỳ cọ gãi nhiều vì sẽ làm tăng phản ứng ở trên da. Bản thân da của những người có cơ địa dị ứng là đã rất nhạy cảm rồi nên nếu bạn kích thích, chà xát sẽ gây tổn thương nặng hơn cho vùng da đó. Khi tắm bạn cũng cần chọn xà phòng ít hóa chất, ít hương liệu. Vì nhiều người bị dị ứng với chính hóa chất và hương liệu ở trong xà phòng tắm. Bạn cũng không nên tắm nước nóng quá sẽ làm ảnh hưởng đến cấu trúc của da và khi bay hơi đi nó sẽ lấy nhiệt độ trên da của bạn.

Nhìn chung đã là cơ địa dị ứng thì bạn cần chú ý phòng tránh tất cả các tác nhân có thể dẫn tới bệnh thì mới có thể chung sống hòa bình với căn bệnh này được. 

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Eczestop.webp

Bình luận