Chào chuyên gia! Xin được hỏi nước bọt có mùi hôi là do nguyên nhân nào gây ra? Xử lý như thế nào? Gần đây, tôi phát hiện nước bọt của bản thân có mùi hôi rất khó chịu. Điều này khiến tôi tự ti, ngại nói chuyện vì sợ mọi người biết. Mong chuyên gia sớm giải đáp giúp tôi! Tôi xin cảm ơn! (Đức Minh, Sóc Trăng)

Trả lời

Chào anh Đức Minh!

Nước bọt có mùi hôi là một trong những vấn đề khó nói, không chỉ riêng anh mà cũng rất nhiều người gặp phải vấn đề này. Theo như chia sẻ, tình trạng này khiến anh tự ti, ngại giao tiếp, nên chắc hẳn cũng gây nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến nước bọt có mùi hôi:

- Hút thuốc lá: Đây là một trong những nguyên nhân khiến nước bọt có mùi hôi, thậm chí còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh về nướu lợi.

- Khô miệng: Nước bọt giúp làm sạch răng miệng một cách tự nhiên, những người bị khô miệng có thể khiến nước bọt có mùi hôi.

- Vệ sinh răng lợi không đúng cách: Đánh răng không sạch, thức ăn mắc kẹt trong kẽ răng, tạo mảng bám tích tụ vi khuẩn, khiến nước bọt có mùi hôi.

- Nhiễm khuẩn răng miệng: Trong miệng xuất hiện dấu hiệu tổn thương nướu răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, dẫn đến tình trạng hôi miệng.

Để cải thiện tình trạng nước bọt có mùi hôi, anh nên vệ sinh răng miệng đúng cách, uống đủ nước, hạn chế ăn đồ có mùi và không hút thuốc lá. 

Bên cạnh đó, anh có thể tham khảo sử dụng dung dịch nha chứa thành phần chính sáp ong trong cồn với hàng trăm vitamin và khoáng chất giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho nướu lợi, cải thiện tình trạng nước bọt có mùi hôi và phòng ngừa các bệnh răng miệng hiệu quả. Dung dịch nha chứa sáp ong trong cồn mang tới công dụng: Làm sạch răng miệng, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng khi bị: Viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng… cho hơi thở thơm mát hơn. Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc. 

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia nha khoa

Box-NTDT (1).webp

Bình luận