Câu hỏi: Thưa chuyên gia. Con em bị nhiệt miệng, bệnh thường xuyên tái phát. Xin hỏi, nguyên nhân gây nhiệt lưỡi ở trẻ do đâu và làm cách nào để phòng ngừa và điều trị hiệu quả ạ? Xin cảm ơn chuyên gia!

Chào bạn!

Có nhiều nguyên nhân gây viêm lưỡi nhiệt lưỡi ở trẻ. Thường ở trẻ em, hay gặp nhất là nấm ở miệng. Ngoài ra, nhiễm vi khuẩn, virus cũng có thể là nguyên nhân khiến lưỡi của trẻ bị nhiệt.

Để tình trạng nhiệt lưỡi của bé nhanh khỏi, bạn cần cho con ăn uống hợp lý. Tránh ăn thực phẩm nóng, đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ. Thay vào đó, cần cho con ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi… Có chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung đủ dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh, phòng chống nhiệt lưỡi tái phát.

Song song với đó, bạn có thể cho con sử dụng sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên. Điển hình là gel bôi có thành phần nano bạc. Khi được sử dụng, nano bạc sẽ giúp chống lại sự sao chép, nhân lên, lan rộng của virus, nấm men. Ngoài ra, các thành phần khác trong sản phẩm như: chiết xuất duối, neem, kẽm… giúp kháng khuẩn, kháng nấm, từ đó giúp các vết loét ở lưỡi của trẻ nhanh lành hơn. Bạn nên cho con sử dụng sản phẩm đều đặn để có hiệu quả tốt nhất.

Chúc bé nhanh khỏe mạnh!

 

Bình luận