Chào chuyên gia! Cháu năm nay 30 tuổi, là nam giới. Một tuần gần đây, cháu xuất hiện các vết loét ở lưỡi, đau rát, có các mảng trắng trên lưỡi. Đi khám thì bác sĩ nói cháu bị nhiệt lưỡi do virus. Cháu dùng thuốc tây thấy đỡ nhưng chưa khỏi hẳn. Với tình trạng của cháu thì nên làm gì để cải thiện? Cảm ơn chuyên gia.

Trả lời:

Chào bạn!

Bạn đã đến bác sĩ và được chẩn đoán bị tổn thương niêm mạc miệng do virus. Như các bạn đã biết, các bệnh lý nguyên nhân do virus thì thường tiến triển trong khoảng 7 - 10 ngày. Thông thường, với các bệnh lý do virus, việc sử dụng thuốc tây y gần như không có hiệu quả. Các thuốc này chỉ có tác dụng tăng cường sức đề kháng, giúp bệnh nhân gián tiếp chống lại được virus. 

Để cải thiện tình trạng nhiệt lưỡi do virus, bạn nên sử dụng các sản phẩm gel bôi tại chỗ chứa thành phần từ thiên nhiên. Điển hình là gel bôi chứa nano bạc, chiết xuất duối, chiết xuất neem… Các thành phần này có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus rất tốt. Đặc biệt, nano bạc giúp ngăn chặn sự nhân lên của virus, từ đó hỗ trợ cải thiện cũng như phòng ngừa viêm loét lưỡi, miệng do virus một cách hiệu quả. Đặc biệt, sản phẩm  còn chứa kẽm giúp tăng sức đề kháng tại chỗ, giúp bệnh đỡ tái phát hơn. 

Song song với đó, bạn cũng cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ. Hạn chế đồ ăn cay nóng, sử dụng chất kích thích. Bạn cũng cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ để hạn chế viêm lưỡi tái phát.

Chúc bạn sức khỏe!

 

Bình luận