Câu hỏi: Tôi bị thủy đậu 1 tuần nay, hiện tại một số mụn nước đã se và đóng vảy. Người bệnh thủy đậu cần kiêng gì để tránh bị sẹo ạ? (Mai Anh - Hà Nội)

Chuyên gia trả lời: Chào bạn! Bị sẹo thủy đậu là nỗi lo lắng lớn của nhiều người bệnh. Việc ăn uống khoa học có thể giúp người bị thủy đậu hạn chế hình thành sẹo cũng như ngăn chặn biến chứng. Cụ thể, người bệnh thủy đậu nên tránh ăn những đồ dưới đây:

- Các loại thịt như: thịt dê, thịt chó, thịt gà, thịt ngan, ngỗng, lươn, các loại hải sản (tôm, cua, sò, ốc...).

- Các thức ăn nhiều dầu mỡ, các thức ăn chiên xào, mỡ động vật....

- Một số loại trái cây, rau củ như: trái vải, long nhãn, mận, xoài, mít, hồng, anh đào, rau muống.

- Các loại gia vị cay nóng như: gừng, hành, tỏi, hành tây, tỏi tây, ớt, hạt tiêu, mù tạt, rau mùi.

Ngoài ra, người bị thủy đậu cần tránh nặn, cạy làm vỡ các nốt mụn mà phải để chúng tự khô và bong vảy. Việc cạy vảy có thể khiến cho vùng da bị tổn thương nặng hơn và để lại sẹo.

Hiện tại, một số nốt mụn của bạn đã khô và bong vẩy, thì bạn nên sử dụng luôn gel bôi chứa các thành phần: Nano bạc, dịch chiết neem, chitosan để hạn chế sẹo. 

Bên cạnh đó, gel bôi này còn có tác dụng sát khuẩn da, làm dịu da, giúp các tổn thương trên da nhanh lành, giảm ngứa ngáy khó chịu.

Đặc biệt, bạn nên kết hợp uống sản phẩm cốm chứa các thảo dược và vitamin, axit amin… giúp nâng cao sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch, từ đó giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh thủy đậu, giúp bệnh mau khỏi hơn và ngăn ngừa sẹo.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về tình trạng bệnh thủy đậu, bạn hãy để lại thông tin bên dưới nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm giúp bạn. 

 

SB Gel (2).webpSB com (1).webp

Bình luận