CÂU HỎI: Chào chuyên gia! Tôi năm nay 45 tuổi. Cách đây 3 tháng tôi thấy có tiếng rè rè như tiếng tivi nhiễu trong tai. Vì nhà xa trung tâm nên tôi chưa có thời gian đi khám. Xin hỏi, nghe tiếng rè rè trong tai có nghiêm trọng không? Tôi nên làm gì để cải thiện tình trạng này? - Lò Thị Hồng, Sơn La.

TRẢ LỜI:

Chào chị!

Nghe có tiếng rè rè trong tai như trường hợp của chị mà biểu hiện rất điển hình của tình trạng ù tai. Khi bị ù tai, người bệnh có thể cảm nhận được nhiều âm thanh khác nhau như tiếng ve kêu, dế kêu, ong kêu. Tình trạng này có thể xảy ra ở một hoặc cả 2 bên tai. 

Dù có rất nhiều nguyên nhân khiến chị gặp tình trạng nghe thấy tiếng rè rè trong tai như: Do tuổi tác, tiếp xúc với tiếng ồn lớn, sử dụng thuốc điều trị trong thời gian dài không theo chỉ định của bác sĩ,… Đặc biệt, nguyên nhân sâu xa là do chức năng thận suy giảm (“thận khai khiếu ra tai” theo đông y) và theo tây y là do tuần hoàn máu, oxy, dưỡng chất tới thần kinh thính giác kém.

Có tiếng rè rè trong tai là vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn tới tâm lý, sức khỏe, cuộc sống thậm chí có thể dẫn đến điếc vĩnh viễn. Do đó, chị không được chủ quan mà cần tìm cách cải thiện càng sớm càng tốt.

Để cải thiện triệu chứng có tiếng rè rè trong tai, chị cần lưu ý:

- Hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn.

- Không sử dụng tai nghe trong thời gian quá lâu.

- Có chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Song song với đó, để cải thiện tình trạng ù tai, có tiếng ve kêu tai phải, bạn nên sử dụng thêm sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên, điển hình nhất là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thảo dược giúp chống viêm thực vật, giảm đau thực vật như: Cây cối xay, vảy ốc, cẩu tích, đan sâm, thục địa… Sản phẩm vừa giúp bổ thận bởi theo đông y, vừa có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, tăng cường dinh dưỡng, oxy lên tế bào thần kinh tai và cơ quan thính giác theo tây y.

Sản phẩm vừa giúp cải thiện các bệnh về tai như: Ù tai, nghe kém, điếc tai, ve kêu trong tai, suy giảm thính lực, viêm nhiễm ở tai... rất hiệu quả. Sản phẩm có nguồn gốc là kháng sinh thực vật, kháng viêm thực vật, các dưỡng chất hữu cơ từ thực vật nên rất thân thiện và dễ dung nạp với cơ thể, không gây tác dụng phụ kể cả khi sử dụng trong thời gian dài. 

Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ lượng tử giúp chiết xuất tối đa hoạt chất quý có trong thảo dược, nhờ đó mang đến hiệu quả cao hơn. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm trong thời gian từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả tốt nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

CHUYÊN GIA TAI MŨI HỌNG

Kim-thinh-box-sp-dpaa.jpg

Bình luận