Nám da thường gặp ở chị em phụ nữ, tình trạng này không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nhìn lại mất thẩm mỹ khiến chị em tự ti. Bài viết dưới đây sẽ mách chị em cách trị nám da theo dân gian hiệu quả, an toàn. 

Trị nám da bằng nước vo gạo

Nước vo gạo từ lâu đã được biết đến như một nguyên liệu làm đẹp tự nhiên hiệu quả, trong đó có tác dụng trị nám da. Nước vo gạo chứa nhiều vitamin và khoáng chất như B1, B2, E, inositol, kali, magie,... giúp dưỡng da sáng mịn, làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang.

Cách sử dụng nước vo gạo trị nám da rất đơn giản: Đầu tiên là chuyển bị gạo nếp hoặc gạo tẻ vo gạo sạch với nước, đổ nước vo gạo đầu tiên đi vì có thể chứa nhiều bụi bẩn. Vo gạo lần thứ hai và giữ lại phần nước vo gạo trong. Dùng bông gòn hoặc khăn mềm thấm nước vo gạo và thoa đều lên mặt, cổ. Để mặt nạ nước vo gạo trên da trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Nên thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Dung-nuoc-vo-gao-thoa-len-mat-va-co-giup-cai-thien-nam-da.jpg

Dùng nước vo gạo thoa lên mặt và cổ giúp cải thiện nám da

Trị nám da bằng mật ong

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên được sử dụng phổ biến trong việc làm đẹp, đặc biệt là trị nám da. Nhờ hàm lượng vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa dồi dào, mật ong giúp dưỡng da sáng mịn, mờ thâm nám và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Để trị nám da bằng mật ong rất đơn giản: Bạn rửa sạch mặt, thoa đều 2-3 muỗng mật ong nguyên chất lên da, massage nhẹ nhàng trong 15-20 phút. Sau đó, rửa sạch mặt với nước ấm, rồi rửa lại lần nữa bằng nước lạnh. Nên thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: Những điều bạn cần biết về nám da mặt vùng má

Trị nám da bằng nha đam

Nha đam từ lâu đã được biết đến như một nguyên liệu thiên nhiên hiệu quả trong việc làm đẹp và chăm sóc da, bao gồm cả trị nám da. Dưới đây là một số cách sử dụng nha đam để trị nám da phổ biến:

Trị nám da bằng mặt nạ nha đam nguyên chất: Bạn lấy phần thịt gel bên trong lá nha đam, rửa sạch và thoa trực tiếp lên da mặt, đặc biệt là vùng da bị nám. Để mặt nạ trong 15-20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.

Trị nám da bằng nha đam và sữa chua: Trộn đều 1 muỗng canh gel nha đam với 2 muỗng canh sữa chua. Thoa lên da mặt và để trong 15-20 phút trước khi rửa sạch.

Nha-dam-giup-lam-dep-da,-mo-nam-hieu-qua.jpg

Nha đam giúp làm đẹp da, mờ nám hiệu quả

Trị nám da bằng lá tía tô

Lá tía tô không chỉ giúp trị các bệnh về cảm, sổ mũi mà còn là một trong những nguyên liệu trị nám da được nhiều người ca ngợi.

Các thành phần vitamin A, C, chất chống oxy hóa trong lá tía tô sẽ giúp kích thích tái tạo tế bào da mới. Đồng thời ngăn ngừa lão hóa da và ức chế hắc sắc tố melanin gây nám da mặt. 

Bạn hãy ngâm lá tía tô trong muối khoảng 10 phút rồi rửa sạch, sau đó giã hoặc xay nhuyễn để lấy nước cốt lá tía tô. Vệ sinh da mặt bằng nước ấm để giãn nở lỗ chân lông giúp hấp thụ các chất được tốt hơn. Bạn thấm nước cốt lá tía tô đều lên mặt và để khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch mặt. Bạn có thể sử dụng cách này 2 – 3 lần trong tuần để đạt hiệu quả tốt.

Tri-nam-da-bang-la-tia-to.jpg

Trị nám da bằng lá tía tô

Trị nám da bằng dầu dừa 

Dầu dừa được biết đến như một nguyên liệu dưỡng da tự nhiên với nhiều công dụng, trong đó có khả năng hỗ trợ trị nám da. Nhờ hàm lượng axit lauric và axit citric dồi dào, dầu dừa giúp:

  • Loại bỏ tế bào chết: Kích thích sản sinh tế bào da mới, làm sáng da và mờ dần các vết nám.
  • Dưỡng ẩm da: Cung cấp độ ẩm cần thiết, giúp da mềm mại, mịn màng và giảm thiểu tình trạng khô da, bong tróc.
  • Chống oxy hóa: Bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa và giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn.
  • Làm mờ các vết thâm nám: Ức chế sản sinh melanin, giúp làm mờ các vết nám, tàn nhang và đốm nâu trên da.

Cách sử dụng dầu dừa để trị nám da: Bạn rửa sạch mặt rồi lau khô, lấy một lượng nhỏ dầu dừa, thoa đều lên da mặt, đặc biệt là vùng da bị nám. Sau đó, massage nhẹ nhàng cho đến khi dầu dừa thấm sâu vào da. Để dầu dừa trên da trong 15-20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm và sử dụng 2-3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Dùng kem thảo dược trị nám da hiệu quả

Các cách trị nám da theo dân gian ở trên có hiệu quả cải thiện nám nhưng phải dùng lâu dài và độ an toàn không cao nếu dùng sai công thức và mất công chuẩn bị.

Hiện nay, nền y học hiện đại phát triển đã nghiên cứu cho ra đời kem dược liệu Babolica với các thành phần từ thiên nhiên như chiết xuất lá tre, dầu dừa, dầu hạt macadamia, MSM… giúp dưỡng ẩm da, ngăn ngừa và làm mờ các vết nhăn, thâm, nám…Lá tre từ thời Tam Quốc đã được hoàng hậu công chúa, cung tần mỹ nữ sử dụng để làm đẹp, ngăn ngừa lão hóa da, mờ nám da. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ lượng tử nên rất an toàn, lành tính. 

Kem-Babolica-San-pham-cho-nguoi-bi-lao-hoa-da-nam-da-tan-nhang.jpg

Kem dược liệu Babolica giúp cải thiện nám da

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách trị nám da dược liệu thiên nhiên theo dân gian. Nếu bạn cần tư vấn thêm về nám da và cách điều trị hiệu quả hãy để lại thông tin để được chuyên gia tư vấn. 

*Sản phẩm có bán rộng rãi tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Dược sĩ Quỳnh Anh

kem-babolica.jpg

Bình luận