Câu hỏi: Tôi ăn xong là đau vùng trên rốn âm ỉ mà ợ lên rất khó chịu. Tôi tìm hiểu thì có thể là dấu hiệu của bệnh dạ dày. Xin hỏi chi phí khám dạ dày có đắt không ạ?

Giải đáp của chuyên gia: 

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Chi phí khám dạ dày có thể dao động từ 600.000 - 3.000.000 đồng, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như:

1/ Loại hình khám:

- Khám lâm sàng: bao gồm hỏi bệnh, khám tổng quát và chẩn đoán dựa trên triệu chứng. Chi phí dao động từ 100.000 - 300.000 đồng.

- Khám cận lâm sàng: bao gồm các xét nghiệm như xét nghiệm máu, xét nghiệm phân, siêu âm ổ bụng... Chi phí dao động từ 300.000 - 1.000.000 đồng.

- Nội soi dạ dày: là phương pháp chẩn đoán chính xác nhất các bệnh lý dạ dày. Chi phí nội soi dạ dày dao động từ 600.000 - 2.500.000 đồng, tùy thuộc vào loại nội soi (thường, gây mê, NBI...). Nội soi thường sẽ được chỉ định sau khi khám cận lâm sàng và lâm sàng.

2/ Cơ sở y tế nơi bạn khám:

- Nếu bạn khám ở bệnh viện công thì chi phí thường thấp hơn bệnh viện tư.

- Còn khi bạn khám ở bệnh viện tư thường có chi phí cao hơn bệnh viện công nhưng có nhiều dịch vụ tiện ích hơn.

kham-da-day.webp

Khám dạ dày có chi phí khác nhau phụ thuộc nhiều yếu tố

3/ Bạn có được bảo hiểm y tế không: Nếu bạn có bảo hiểm y tế, chi phí khám dạ dày sẽ được chi trả một phần hoặc toàn bộ, tùy thuộc vào hạng bảo hiểm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số cách để tiết kiệm chi phí khám dạ dày như:

- Tham gia các chương trình khám sức khỏe định kỳ.

- Sử dụng bảo hiểm y tế.

- Lựa chọn các cơ sở y tế có mức giá phù hợp.

Sau khi thăm khám dạ dày, bạn nên sử dụng thuốc theo đơn và khám lại theo lịch hẹn để được điều chỉnh thuốc kịp thời. Đồng thời, bạn đừng quên sử dụng viên uống sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính từ hạt bưởi để giúp giảm đau thượng vị, ợ hơi, ợ chua, nôn, buồn nôn nhé. Sản phẩm có thành phần chính từ cao hạt bưởi kết hợp glycine và các thảo dược quý khác được chiết xuất bằng công nghệ lượng tử giúp thu được tối đa hoạt chất, loại bỏ hoàn toàn tạp chất nên cho tác dụng nhanh chóng, an toàn, không gây tái phát. Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc nên bạn có thể tìm mua được dễ dàng.

Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin, bạn đừng ngần ngại bình luận xuống phía dưới để được chuyên gia giải đáp nhé!

Chuyên gia tiêu hóa

Dược sĩ Thanh Lan

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Da-Day-A-Au.webp

Bình luận