Ngày dị ứng thế giới (World Allergy Day) là một sự kiện thường niên trên toàn thế giới diễn ra vào ngày 8/7 nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về việc phát hiện sớm các triệu chứng của bệnh dị ứng và điều trị đúng kịp thời, ngăn ngừa dị ứng tái phát.

Tìm hiểu về Ngày dị ứng thế giới

Ngày Dị ứng Thế giới được tổ chức hàng năm vào ngày 8 tháng 7 bởi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Tổ chức Dị ứng Thế giới (WAO) nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về:

  • Gánh nặng của bệnh dị ứng: Dị ứng là vấn đề sức khỏe toàn cầu ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi, gây ra nhiều bệnh lý như hen suyễn, viêm mũi dị ứng, chàm, mề đay, sốc phản vệ,... Theo WHO, số người mắc bệnh dị ứng đang gia tăng nhanh chóng và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới.
  • Tầm quan trọng của việc chẩn đoán sớm: Chẩn đoán sớm và chính xác các bệnh dị ứng giúp cho việc điều trị hiệu quả hơn, giảm nguy cơ biến chứng và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.
  • Vai trò của việc điều trị: Điều trị dị ứng bao gồm nhiều phương pháp khác nhau như sử dụng thuốc, liệu pháp miễn dịch, thay đổi lối sống,... Việc điều trị đúng cách có thể giúp kiểm soát các triệu chứng dị ứng và ngăn ngừa các đợt bùng phát.
  • Phòng ngừa dị ứng: Một số biện pháp phòng ngừa hiệu quả có thể kể đến như: Tránh các tác nhân gây dị ứng, giữ nhà cửa sạch sẽ, duy trì lối sống lành mạnh,...

Ngay-di-ung-the-gioi-0807.jpg

Ngày dị ứng thế giới 08/07

Mề đay dị ứng là gì? Nguyên nhân gây bệnh

Mề đay dị ứng là một phản ứng da phổ biến do hệ miễn dịch phản ứng quá mức với các chất gây dị ứng. Triệu chứng bao gồm mẩn đỏ, ngứa, sưng tấy và đôi khi khó thở. Mặc dù mề đay thường tự khỏi trong vài giờ hoặc vài ngày, nhưng có một số cách để phòng ngừa và cải thiện tình trạng này.

Nguyên nhân gây bệnh dị ứng là do hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng quá mức với các chất vô hại, được gọi là chất gây dị ứng. Các chất gây dị ứng phổ biến bao gồm: phấn hoa, lông động vật, bụi bẩn, mỹ phẩm… 

Me-day-di-ung-khien-da-bi-man-do,-ngua-sung-tay.webp

Mề đay dị ứng khiến da bị mẩn đỏ, ngứa, sưng tấy

Cách phòng ngừa và điều trị mề đay dị ứng

Mề đay dị ứng hiện nay chiếm khoảng 20% dân số nước ta nên việc biết cách phòng ngừa và điều trị bệnh rất quan trọng. Dưới đây là các cách phòng ngừa và điều trị mề đay dị ứng.

Cách phòng ngừa bệnh

Để phòng ngừa và giảm nguy cơ tái phát, bạn có thể áp dụng một số biện pháp sau:

  • Người có cơ địa nhạy cảm nên hạn chế tiếp xúc với chất tẩy rửa mạnh, cần lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da lành tính như: xà bông tắm, phấn rôm, sữa tắm, kem dưỡng da,...
  • Người bị nổi mề đay do lạnh cần giữ ấm cơ thể, dùng khăn và áo kín khi thời tiết chuyển mùa lạnh. Ngoài ra, cũng cần ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng, hạn chế tiếp xúc với tác nhân có thể gây dị ứng nổi mề đay như: bụi bẩn, phấn hoa, côn trùng,...
  • Tránh mặc quần áo quá chật, làm từ chất liệu dễ gây kích ứng da như: da lộn, bố, len,... chà xát trực tiếp lên da.
  • Giữ vệ sinh cơ thể tốt, dùng đồ bảo hộ như quần áo dài, găng tay, ủng,... khi di chuyển đến vùng ẩm ướt, có nhiều côn trùng.

Cách điều trị mề đay dị ứng

Sử dụng thuốc uống: Các thuốc thường được sử dụng để chữa mề đay dị ứng là thuốc kháng histamin và corticoid. Hai thuốc này có tác dụng giảm triệu chứng ngứa, sưng viêm nhanh chóng, nhưng dùng lâu có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Khi sử dụng thuốc cần theo sự chỉ định của dược sĩ, bác sĩ. 

Sử dụng biện pháp thảo dược: Hiện nay nền y học hiện đại phát triển đã nghiên cứu cho ra đời viên uống Phụ Bì Khang được sản xuất theo công nghệ lượng tử (Quantum) giúp cải thiện mề đay dị ứng hiệu quả lại rất an toàn, không gây tác dụng phụ.

Phu-Bi-Khang-San-pham-cho-nguoi-bi-me-day-man-ngua-di-ung.jpg

Phụ Bì Khang giúp cải thiện mề đay dị ứng

Phụ Bì Khang hân hạnh đồng hành cùng Ngày dị ứng thế giới 08/07

Trong Ngày dị ứng thế giới 08/07 nhãn hàng Phụ Bì Khang vinh dự và tự hào được đồng hành cùng người mề đay dị ứng. Phụ Bì Khang có tác dụng hỗ trợ tăng cường đề kháng, hỗ trợ giảm triệu chứng mề đay, mẩn ngứa, dị ứng do thể cấp tinh và mạn tính.

Để cải thiện mề đay dị ứng người bệnh dùng 4-6 viên/ ngày chia 2 lần. Nên uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên dùng 1 đợt liên tục từ 2-3 tháng để có kết quả tốt.

Hy vọng, bài viết trên đã cập nhật cho bạn những thông tin hữu ích về Ngày dị ứng thế giới 08/07. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp bạn hãy để lại số điện thoại hoặc bình luận ngay bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ và giải đáp sớm nhất cho bạn.

Dược sĩ Linh Chi

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-phu-bi-khang.webp

Bình luận