Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi vừa đi khám và nhận kết quả xét nghiệm mắc men gan cao. Tôi đang lo lắng và muốn biết liệu có thuốc gì để điều trị tình trạng này không ạ? (Trần Thế Hùng, Bắc Ninh)

Câu trả lời: 

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi! Thế Hùng thân mến! men gan cao có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như: Sử dụng thuốc, bệnh lý, dùng nhiều rượu, bia,....

Để điều trị men gan cao hiệu quả thì cần căn cứ vào tình trạng, nguyên nhân, cơ chế của bệnh.

  • Nếu men gan tăng do viêm gan virus A, B, C thì cần sử dụng thuốc kháng virus để ức chế sự hoạt động của virus, hạ men gan và bảo vệ gan.
  • Nếu men gan tăng do sử dụng rượu, bia, hút thuốc lá thì việc điều trị hiệu quả nhất là dừng ngay việc uống bia, rượu, hút thuốc. 

Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp thêm các sản phẩm tăng cường chức năng gan, giúp quá trình thải độc gan hiệu quả. Sản phẩm từ thiên nhiên đầu tiên và duy nhất trên thị trường có thành phần chính Silybin phospholipids kết hợp với nhiều loại thảo dược khác giúp bảo vệ tế bào gan, giảm tổn thương gan, tăng cường hệ miễn dịch; Ngăn chặn các tác nhân gây hại cho tế bào gan; Chống oxy hóa, tăng cường chức năng gan, giải độc gan từ đó giúp tái tạo và phục hồi các tế bào gan bị hư hại; Giảm mẩn ngứa, mụn nhọt, mệt mỏi, chán ăn, vàng da, men gan cao. Sản phẩm được nghiên cứu là an toàn và không có bất cứ tương tác nào với thuốc khác, bạn có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài. Đây là một sản phẩm nổi tiếng của Dược phẩm Á Âu - công ty có thương hiệu lâu năm trên thị trường dược phẩm.

Nếu có thắc mắc về cách điều trị và phòng ngừa men gan cao, bạn vui lòng bình luận để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!  

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Mộc Lan

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-ganliver.webp

Bình luận