Câu hỏi

Chào chuyên gia, con nhà tôi là bé gái, hiện tại cháu đang học lớp 1. Sau khi nhận được kết quả học kỳ 1 của con, đồng thời nhận được nhiều lời nhận xét từ phía cô giáo, hiện cháu rất kém tập trung, giảm chú ý. Tôi muốn hỏi trẻ kém tập trung nên ăn gì? Rất mong được chuyên gia tư vấn.

Chuyên gia trả lời

Chào bạn, Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ ở lứa tuổi 5-6 là giai đoạn chuyển cấp nên thường sẽ chưa quen với môi trường và cách học tập thay đổi đột ngột. Nên thời gian đầu có thể trẻ chưa làm quen được với môi trường mới khiến trẻ khó tập trung dẫn đến kết quả học tập kém.

Tuy nhiên, trẻ kém tập trung cần có một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng để giúp nâng cao khả năng tư duy, ghi nhớ và tập trung. Gia đình có thể tham khảo chế độ sau:

- Thực phẩm giàu chất xơ: Khoai tây, rau xanh, trái cây tươi, hạt, quả óc chó, đậu tương, lúa mì nguyên hạt và các loại ngũ cốc nguyên hạt đều giàu chất xơ và giúp tăng cường chức năng ruột.

- Thực phẩm giàu chất đạm: Thịt, cá, trứng, đậu, đậu phụ, hạt, lạc, đỗ và các sản phẩm từ sữa là những nguồn cung cấp chất đạm cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

- Thực phẩm giàu chất béo không bão hòa: Chất béo omega-3 là loại chất béo không bão hòa được tìm thấy trong cá, hạt óc chó và dầu oliu. Chúng có thể giúp giảm viêm và cải thiện sự tập trung.

- Thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất: Rau xanh, hoa quả, ngũ cốc, thịt, cá và sữa đều cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển và chức năng của cơ thể.

- Bổ sung thêm các sản phẩm có chiết xuất từ thảo dược (Đinh lăng, Thăng ma, Ginkgo biloba…) và các vi chất thiết yếu cho não bộ của trẻ. 

  • Hỗ trợ điều hòa biên độ sóng não, từ đó giúp trẻ tăng khả năng ghi nhớ, tập trung, tăng vốn từ… ở trẻ. 
  • Hỗ trợ hoạt huyết, tăng cường năng lượng não bộ. Hỗ trợ tăng cường trí tuệ trẻ thơ.
  • Hỗ trợ hoạt hóa các vùng não bộ hoạt động kém, gia tăng các kết nối thần kinh, giúp trẻ tăng khả năng ghi nhớ, tập trung học tập.

Mong rằng qua phần tư vấn trên, gia đình bạn đã có thông tin hữu ích về thắc mắc về trẻ kém tập trung nên ăn gì. Nếu còn băn khoăn chưa được giải đáp, bạn đừng ngần ngại liên hệ chuyên gia theo số 0243.846.1530 để được giải đáp.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

Chuyên gia tâm bệnh

 

Dược sĩ Hồng Thư

Bình luận