Câu hỏi: Chào chuyên gia. Em 21 tuổi, bị ho khan và ngứa họng lâu rồi. Em có mua thuốc tại tiệm thuốc tây nhưng uống vào không hiệu quả nhiều. Đã thế bệnh còn rất hay tái phát khiến em vô cùng khó chịu. Xin chuyên gia hướng dẫn em cách điều trị tình trạng này hiệu quả ạ. Em cảm ơn!

Trả lời:

Chào bạn!

Ho, ngứa họng là vấn đề rất phổ biến, ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống của người bệnh. Ho khan ngứa họng có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do mắc vi khuẩn, virus hoặc do dị ứng. Bởi vậy, bạn tự ý mua thuốc tại tiệm thuốc tây có thể không tác động được đến đúng nguyên nhân gây bệnh. Sử dụng thuốc tây bừa bãi còn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

Để cải thiện tình trạng ho khan khó nuốt, bạn có thể áp dụng theo cách cách sau:

- Uống đủ nước, không uống nước đá, nước lạnh, các loại thức uống có gas. Nên uống nước lọc hoặc nước ấm, nước ép hoa quả.

- Bổ sung nhiều hoa quả rau xanh vào khẩu phần ăn.

-  Hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá.

- Hạn chế ăn thức ăn nhiều dầu mỡ.

- Giữ ấm vùng cổ họng, ngực, bàn tay, bàn chân vào mùa lạnh.

- Không mở điều hòa với nhiệt độ quá thấp, nên duy trì ở mức 25 đến 27 độ C.

- Chú ý tránh nằm ngửa, thay vào đó nên nằm nghiêng khi ngủ; đồng thời kê gối cao hơn đầu.

- Tập luyện thể dục thể thao 30 phút mỗi ngày để tăng cường thể lực.

Đặc biệt, bạn có thể sử dụng xịt họng thảo dược có thành phần chính là Hinokitiol trong cây Hiba - Nhật Bản kết hợp cùng tinh dầu bạc hà, tinh dầu khuynh diệp. Sản phẩm này giúp hỗ trợ điều trị ho khan, ngứa họng cũng như các bệnh viêm đường hô hấp do vi khuẩn và virus khác rất hiệu quả, an toàn cho sức khỏe.

Xịt họng Khiết Khang được ứng dụng công nghệ lượng tử giúp làm sạch tất cả nguồn nguyên liệu bào chế nên Khiết Khang ở mức tối đa, loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, nấm mốc, vi khuẩn, độc tố hay dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật. Đồng thời, với công nghệ lượng tử làm tăng gia tốc hạt giúp chiết xuất tối đa các hoạt chất quý giúp Khiết Khang mang tới hiệu quả cao và bền vững hơn. 

Xịt họng Khiết Khang - Kháng khuẩn kháng viêm, họng êm tức thì.

Chúc bạn sức khỏe!

CHUYÊN GIA TAI MŨI HỌNG

 

AE-0110-28.jpg

Bình luận