Hỏi: Chào chuyên gia, nhà tôi mới có người mắc ung thư phổi. Hiện tại, cả nhà ai cũng hoang mang, lo lắng. Chuyên gia cho tôi hỏi ung thư phổi giai đoạn 3 sống được bao lâu? (Thanh Hiền, Hà Nội)

Chuyên gia trả lời: Chào bạn, thời gian sống của người mắc ung thư phổi giai đoạn 3 khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng sức khỏe, loại ung thư phổi, kích thước khối u, khả năng đáp ứng với điều trị. Theo thống kê, tỷ lệ sống qua được 5 năm cho ung thư phổi giai đoạn 3 như sau:

  • Giai đoạn 3A: Giai đoạn 3A của ung thư phổi là khi khối u đã lan rộng đến các hạch bạch huyết gần đó. Tỷ lệ sống qua 5 năm cho ung thư phổi giai đoạn 3A thường dao động từ 15% đến 35%.
  • Giai đoạn 3B: Ung thư phổi giai đoạn 3B là khi khối u lan rộng vào các cơ quan và mô xung quanh vùng phổi. Tỷ lệ sống sau 5 năm cho giai đoạn 3B thường rất thấp, thường dưới 10%.

Thời gian sống của người bệnh ung thư phổi giai đoạn 3 có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố và phương pháp điều trị. Bên cạnh điều trị tây y, người bệnh ung thư phổi giai đoạn 3 có thể bị suy kiệt sức khỏe, sức đề kháng suy giảm, gặp nhiều tác dụng phụ khi điều trị. Vì vậy, nhiều người lựa chọn sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính lunasin. Lunasin đã được nghiên cứu chứng minh hiệu quả với khối u. Cụ thể, theo nghiên cứu trên động vật năm 2015 tại Hoa Kỳ, nhóm điều trị bằng lunasin có khối lượng khối u giảm 63% so với nhóm không dùng lunasin. Điều này chứng tỏ rằng lunasin có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ ức chế sự tiến triển của khối u ác tính.

Tại Việt Nam đã nhận chuyển giao công nghệ hoạt chất lunasin, đây là đề tài chuyển giao cấp nhà nước DA17/09 của Bộ Y tế. Không chỉ vậy, các nhà khoa học còn kết hợp lunasin cùng với nhiều loại dược liệu quý như: Cao khổ sâm bắc, bồ công anh, mạch chủ, chiết xuất thyme – cỏ xạ hương với tác dụng tăng cường miễn dịch, hỗ trợ ức chế sự phân chia của tế bào ung thư phổi. 

Hy vọng với phần giải đáp trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích về ung thư phổi và có phương pháp phòng bệnh thích hợp. Nếu còn thắc mắc gì thêm, bạn vui lòng bình luận bên dưới để được các chuyên gia tư vấn hỗ trợ giải đáp nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Chuyên gia ung bướu

Bình luận