Câu hỏi: Chào chuyên gia, tôi vừa đi khám về và được chẩn đoán mắc bệnh gan nhiễm mỡ độ 1. Chuyên gia cho tôi hỏi gan nhiễm mỡ độ 1 thì uống thuốc gì để cải thiện bệnh an toàn, hiệu quả? (Nguyễn Thanh Lâm, Lào Cai)

Câu trả lời: Chào bạn Thanh Lâm, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi! Bạn Thanh Lâm thân mến! Gan nhiễm mỡ cấp độ 1 thường chưa gây ra nhiều lo ngại cho sức khỏe. Ở cấp độ 1, khi chất béo mới bắt đầu tích tụ, bệnh nhân vẫn chưa cần dùng tới thuốc điều trị. Gan nhiễm mỡ độ 1 có thể cải thiện nếu bạn có một lối sống lành mạnh và chế độ ăn hợp lý. Cụ thể:

  • Giảm cân: Chỉ cần giảm bớt 10% cân nặng cơ thể sẽ giúp cải thiện hiệu quả tình trạng mỡ gan; từ đó làm giảm nguy cơ viêm và xơ gan. Hãy giảm cân một cách khoa học thông qua chế độ ăn uống và rèn luyện thể dục thể thao hợp lý. 
  • Kiểm soát đường huyết: Thường xuyên kiểm tra đường huyết nếu bị đái tháo đường. Kể cả khi không bị bệnh cũng cần chú ý theo dõi đường huyết cũng như hạn chế lượng đường trong ăn uống.
  • Ăn kiêng đúng cách: Người mắc bệnh gan nhiễm mỡ độ 1 cần chú ý hơn trong ăn uống; nên hạn chế tiêu thụ đồ ăn nhiều dầu mỡ/ chất béo,…; thay vào đó là tăng cường các thực phẩm lành mạnh có nguồn gốc thực vật

Ngoài các biện pháp trên, bạn có thể tham khảo kết hợp sử dụng các sản phẩm giúp hạ mỡ gan, tăng cường chức năng gan, hạ men gan chứa các thảo dược khác như: Cà gai leo, diệp hạ châu đắng, cao lồng đèn… cùng với thành phần chính là phức hợp silybin phospholipids. Sản phẩm giúp cải thiện bệnh gan nhiễm mỡ bằng cách:

  • Tăng phân hủy, giảm tích lũy mỡ ở gan
  • Tăng cường miễn dịch, ngăn chặn các tác nhân gây hại cho tế bào gan
  • Chống oxy hóa, tăng cường chức năng gan, giải độc gan, từ đó giúp tái tạo và phục hồi các tế bào gan bị tổn thương, hư hại.

Để cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ hiệu quả bạn nên áp dụng các biện pháp trên nhé. Nếu còn thắc mắc nào, hãy bình luận để được giải đáp nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Mộc Lan

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-ganliver.webp

Bình luận