Tìm hiểu về NextG Cal là thuốc gì?

Thuốc PM NextG Cal là chế phẩm chứa canxi hữu cơ kết hợp với vitamin D3, vitamin K1 có tác dụng: 

  • Bổ sung canxi trong các trường hợp thiếu canxi: Phụ nữ có thai, đang cho con bú, phụ nữ tiền mãn kinh, trẻ em đang trong giai đoạn phát triển chiều cao. 
  • Dùng cho người mắc bệnh loãng xương, thoái hóa cột sống, xẹp đốt sống. 

Thuốc PM NextG Cal được sản xuất tại Australia bởi công ty Probiotec Pharma Pty Limited, nhập khẩu bởi Tập đoàn Dược phẩm Đại Bắc. Thuốc PM NextG Cal đã được đáp ứng được đầy đủ các tiêu chuẩn chặt chẽ của Cục quản lý dược phẩm nước sở tại.

Theo thông tin của nhà sản xuất, thuốc bổ sung canxi NextG Cal được bào chế từ xương bò non của Australia. Những con bò này tuyệt đối không sử dụng các thuốc kích thích tăng trưởng hay kháng sinh và đặc biệt hoàn toàn khỏe mạnh không mắc bất cứ bệnh lý nào. 

vien-uong-nextg-cal-giup-cai-thien-va-phong-ngua-thoai-hoa-cot-song_11zon.webp

Viên uống NextG Cal giúp cải thiện và phòng ngừa thoái hóa cột sống 

Điểm khác biệt của PM NextG Cal là gì?

Điểm khác biệt nổi trội của thuốc PM NextG Cal so với các sản phẩm bổ sung canxi khác trên thị trường đó là thành phần có chứa microcrystalline hydroxyapatite (MCHA). Đây là một dạng canxi là dạng calci phosphat tự nhiên cấu trúc vi tinh thể có nguồn gốc từ động vật. 

Hơn nữa, tỷ lệ canxi và photpho là 2:1 tương ứng với trong phân tử đúng như tỷ lệ trong xương và răng, nên cơ thể dễ hấp thu hơn. Ngoài canxi, photpho trong MCHA còn có nhiều khoáng chất cần thiết như: Magie, sắt, kẽm, mangan,... 

Bên cạnh đó, sự góp mặt của các thành phần như vitamin D3 giúp tăng khả năng hấp thụ canxi, vitamin K1 giúp đưa canxi vào xương. Cả hai thành phần này sẽ góp phần giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn, xương chắc khỏe, phòng ngừa thoái hóa cột sống, loãng xương hiệu quả. 

Giá thuốc bổ sung canxi NextG Cal là bao nhiêu?

Viên uống bổ sung canxi PM NextG Cal có 2 dạng bào chế: 

  • Giá NextG Cal 60 viên là khoảng 300.000đ - 350.000đ. 
  • Giá NextG Cal 24 viên là khoảng 130.000đ - 150.000đ. 

Lưu ý: Các mức giá này có thể thay đổi tùy thuộc vào nhà phân phối. Bạn có thể đến các nhà thuốc lớn, uy tín để mua hàng chính hãng và tư vấn cụ thể. 

XEM THÊM: Thông tin về thuốc Mephenesin giúp giãn cơ, giảm co thắt cơ

Ai nên và không nên sử dụng NextG Cal?

NextG Cal có tác dụng chính là bổ sung canxi nên sẽ được chỉ định cho tất cả các trường hợp thiếu hụt canxi do mọi nguyên nhân. Những đối tượng nên sử dụng NextG Cal có là: 

Người đang có bầu hoặc cho con bú

Canxi là khoáng chất không thể thiếu trong quá trình hình thành và phát triển của bào thai. Bởi vậy mọi phụ nữ mang thai cần bổ sung canxi đầy đủ trong toàn bộ quá trình mang thai của mình. 

Cụ thể: Trong 3 tháng đầu, mỗi bà mẹ nên bổ sung khoảng 800 mg canxi/ngày, 3 tháng tiếp theo cần 1000mg canxi/ngày và 3 tháng cuối là 1500mg. Tương tự, với người đang cho con bú, việc bổ sung canxi sẽ đáp ứng được 2 mục tiêu đó là vừa cung cấp thêm lượng canxi cần thiết thông qua sữa mẹ, đảm bảo cho sự phát triển của trẻ sơ sinh. Đồng thời giúp phòng ngừa loãng xương ở người mẹ. Liều dùng thích hợp là 1200mg/ngày. 

Người trung niên, cao tuổi

Đây là những đối tượng có nguy cơ cao bị thoái hóa cột sống, loãng xương. Nguyên nhân là do ở độ tuổi này, quá trình lão hóa tự nhiên diễn ra khiến cho quá trình tạo xương và hủy xương bị mất cân bằng khiến cấu trúc xương suy yếu, dễ tổn thương. 

Phụ nữ tiền mãn kinh

Ở giai đoạn này, người phụ nữ sẽ bị thiếu hụt canxi nghiêm trọng do hormone nội tiết tố nữ estrogen suy giảm. Lý do là bởi estrogen tác động vào các quá trình hủy xương và kích thích sự hình thành xương, sự suy giảm estrogen trong giai đoạn mãn kinh sẽ khiến cho quá trình mất xương diễn ra nhanh chóng. 

Người loãng xương, thiếu canxi

Người bị loãng xương thường khó phát hiện ở giai đoạn sớm, đa phần chỉ phát hiện ra khi đã có tổn thương thực tệ tại xương. Tuy nhiên, bạn cũng có thể phát hiện sớm tình trạng thiếu canxi bằng các biểu hiện sau: Hay bị chuột rút, răng dễ mủn, gãy, vỡ, ê buốt, lung lay, móng tay dễ gãy, đau mỏi lưng, bắp cơ, khớp xương, rụng tóc nhiều,... 

Trẻ em ở độ tuổi dậy thì:  Việc bổ sung canxi sẽ giúp cho quá trình phát triển chiều cao được thuận lợi. 

Mặc dù bổ sung canxi là rất tốt với sức khỏe của con người, tuy nhiên, cũng có một số trường hợp không nên sử dụng NextG Cal đó là: 

  • Mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của NextG Cal. 
  • Người bị nhiễm độc vitamin D, tăng canxi huyết, sỏi thận. 

phu-nu-mang-thai-nen-su-dung-nextg-cal_11zon.webp

Phụ nữ mang thai nên sử dụng NextG Cal

Hướng dẫn dùng NextG Cal hiệu quả

Muốn đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng thuốc bổ sung canxi NextG Cal, điều quan trọng là cần nắm rõ các thông tin về cách dùng và liều dùng cũng như cách xử lý khi lỡ quên hoặc dùng quá liều. 

Cách dùng và liều dùng

Những thông tin liên quan đến cách dùng, liều dùng sau đây được khuyến có từ nhà sản xuất. Do đó, chỉ mang tính chất tham khảo. Trên thực tế, bạn cần thực hiện sử dụng theo sự hướng dẫn, chỉ định từ bác sĩ/dược sĩ.

Cách dùng: 

Thời gian tốt nhất để dùng các thuốc canxi nói chung và NextG Cal nói riêng là vào buổi sáng, sau khi ăn 1 giờ. Hoặc nếu quên bạn có thể uống vào buổi trưa, cũng sau khi ăn 1 giờ. Không nên uống vào buổi chiều tối và tối. Nên uống với khoảng 300-400ml nước lọc. 

Liều dùng: 

  • Phụ nữ tiền mãn kinh, phòng ngừa thoái hóa cột sống, loãng xương uống 2 – 6 viên/ngày. 
  • Người đang mang thai, sau sinh uống 2-4 viên/ngày. 
  • Trẻ em từ 3-6 tuổi uống 1 viên/ngày. 
  • Trẻ 6-14 tuổi uống 2 viên/ngày. 
  • Trẻ từ 15 tuổi trở lên uống 2-6 viên/ngày 

Lưu ý: Tuyệt đối không uống quá 16 viên canxi NextG Cal/ngày. 

Xử lý khi quên/quá liều

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất cứ ghi nhận nào về các trường hợp uống quá liều thuốc bổ sung canxi NextG Cal. 

Với những trường hợp quên 1 liều, có thể bỏ qua và ngày hôm sau tiếp tục uống liều như hướng dẫn. Với trường hợp quá liều, nếu thấy có bất cứ biểu hiện bất thường nào như nôn, buồn nôn, chán ăn, táo bón, đau bụng, tiểu nhiều, khát nước, lẫn lộn, mê sảng, hôn mê thì cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất. 

nen-uong-thuoc-nextg-cal-vao-buoi-sang-sau-khi-an-1-gio_11zon.webp

Nên uống thuốc NextG Cal vào buổi sáng sau khi ăn 1 giờ

Những lưu ý khi sử dụng NextG Cal cần biết

Bên cạnh các thông tin về công dụng, cách dùng, liều dùng người bị NextG Cal cũng cần chú ý các vấn đề khác liên quan. Những vấn đề đó có thể bao gồm tác dụng phụ, tương tác thuốc của NextG Cal. Điều này sẽ giúp bạn sử dụng thuốc an toàn hơn.

Tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng NextG Cal 

Hầu hết các trường hợp sẽ không có bất cứ tác dụng phụ nào nếu sử dụng đúng liều theo hướng dẫn. Bạn có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng NextG Cal. 

Thận trọng khi sử dụng NextG Cal với thuốc khác

Mặc dù thuốc bổ sung canxi NextG Cal khá lành tính, không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào, tuy nhiên cũng cần lưu ý đến một số tương tác khi sử dụng cùng các thuốc khác: 

  • Không nên uống cùng lúc với sắt. Tốt nhất nên uống cách nhau khoảng 2 giờ hoặc canxi uống vào buổi sáng, sắt uống vào buổi tối. 
  • Với những người đang dùng bisphosphonate để điều trị loãng xương thì nên dùng bisphosphonate trước 30 phút, sau đó mới uống canxi. Hoặc uống canxi vào buổi sáng, bisphosphonate vào buổi chiều. 
  • Không nên uống hai loại thuốc bổ sung canxi cùng một lúc vì có thể gây thừa, tăng nguy cơ mắc sỏi thận, táo bón, ảnh hưởng đến tim mạch. 
  • Hỏi ý kiến bác sĩ khi đang dùng các thuốc digoxin, levothyroxin, kháng sinh nhóm quinolon, tetracyclin, cholestyramin, phenobarbital, phenytoin, corticosteroid, thuốc lợi tiểu thiazid.

khong-nen-uong-nextg-cal-cung-voi-sat_11zon.webp

Không nên uống NextG Cal cùng với sắt 

Lời khuyên từ dược sĩ để dùng NextG Cal an toàn

Ngoài các lưu ý về tác dụng phụ và tương tác thuốc, một số đồ ăn thức uống cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc NextG Cal nên bạn cũng cần ghi nhớ một số điều sau: 

  • Sử dụng ít các thực phẩm có thể cản trở hoặc tăng khả năng đào thải canxi ra khỏi cơ thể như: Nước ngọt có ga, cà phê, rượu, bia, thuốc lá,… 
  • Tuyệt đối không dùng nước trà, nước ép hoa quả, socola, sữa để uống NextG Cal. 
  • Nên ăn nhạt trong thời gian uống canxi để khả năng hấp thu tốt nhất, việc ăn mặn sẽ khiến cho canxi bị đào thải ra ngoài nhiều hơn. 
  • Không uống quá 2000mg canxi mỗi ngày và 500mg mỗi lần. Nếu uống nhiều canxi sẽ đào thải bớt ra ngoài qua đường tiêu hóa và gây táo bón. 
  • Thuốc NextG Cal cần được bảo quản ở nhiệt độ phòng, mát mẻ, tránh ánh sáng trực tiếp chiếu vào. Không nên để thuốc ở nơi ẩm thấp, trong ngăn đá. Nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, không dùng thuốc đã hết hạn.

Hiện nay, để cải thiện và phòng ngừa các biểu biện thoái hóa cột sống, loãng xương, xẹp đốt sống,... nếu chỉ bổ sung canxi thôi là chưa đủ. Để đem lại hiệu quả tốt nhất trong phòng và cải thiện thoái hóa cột sống, loãng xương cần kết hợp bổ sung canxi với nhiều dưỡng chất cần thiết cho cột sống khác như: Omega-3, magie, chondroitin, glucosamine,... vừa giúp nâng cao sức khỏe cột sống, làm chậm quá trình thoái hóa lại vừa giảm đau nhức hiệu quả. 

Và lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên đang là xu hướng mới được nhiều người tin tưởng lựa chọn hiện nay. Nổi bật trong đó là sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh kết hợp nhũ hương, thiên niên kiện và nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho cột sống giúp giảm đau, kháng viêm, cải thiện khả năng vận động và bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cột sống chắc khỏe. Đặc biệt, nghiên cứu tổng quan hệ thống đăng trên Pubmed cho thấy, dầu vẹm xanh đem lại hiệu quả điều trị có ý nghĩa lâm sàng trên thang điểm đau VAS. Chiết suất dầu vẹm xanh giúp cải thiện các triệu chứng rối loạn tiêu hóa ở bệnh nhân viêm khớp sử dụng thuốc chống viêm.

tinh-chat-dau-vem-xanh-co-tac-dung-tot-cho-xuong-khop_11zon.webp

Tinh chất dầu vẹm xanh có tác dụng tốt cho xương khớp

XEM THÊM: Tác dụng của dầu vẹm xanh với bệnh thoái hóa cột sống

Hy vọng với những thông tin đầy đủ và chi tiết về viên uống bổ sung canxi NextG Cal đã giúp độc giả có thêm nhiều kiến thức hữu ích để sử dụng thuốc đạt hiệu quả cao nhất. Đồng thời, giúp bạn có biện pháp cải thiện, phòng ngừa thoái hóa cột sống, loãng xương, xẹp đốt sống hiệu quả, an toàn. Nếu bạn còn vấn đề liên quan đến xương khớp, loãng xương, bạn có thể liên hệ với chuyên gia hoặc để lại bình luận dưới đây, chúng tôi sẽ tư vấn kỹ hơn.

Nguồn:

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC8298224/

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/books/NBK557683/

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC6683260/

Dược sĩ Bình Nguyên

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cot-thoai-vuong

Bình luận