Tôi năm nay 36 tuổi đang bị lupus ban đỏ và có điều trị bằng thuốc ức chế miễn dịch, tuy nhiên khi dùng thuốc tôi thường thấy bủn rủn chân tay, trong người bứt rứt khó chịu. Tôi muốn hỏi, việc điều trị lupus ban đỏ bằng thuốc ức chế miễn dịch có hiệu quả không? Mong chuyên gia chỉ cách giúp cải thiện tình trạng chân tay bứt rứt khó chịu. Tôi xin cảm ơn!
(Ngọc Khuê. SĐT:0989.146***)

Trả lời:

Chào bạn!

Lupus ban đỏ là bệnh tự miễn do rối loạn miễn dịch, tức chúng hoạt động quá mức tự tấn công vào các mô và cơ quan khỏe mạnh của cơ thể. Các thuốc ức chế miễn dịch có tác dụng ức chế quá trình này và được sử dụng để kiểm soát biến chứng bệnh lupus nghiêm trọng, ảnh hưởng đến các cơ quan chính, bao gồm thận, não, hệ tim mạch và phổi. Tuy nhiên, thuốc không chỉ ức chế các tế bào gây bệnh mà còn ức chế các tế bào lành nên gây ra nhiều tác dụng phụ khi sử dụng như bủn rủn chân tay, suy nhược cơ thể, phù, rối loạn chuyển hóa, tăng nguy cơ nhiễm trùng, lâu dài còn ảnh hưởng đến chức năng gan, thận. 

Để giảm tác dụng phụ của thuốc đồng thời hỗ trợ điều trị lupus ban đỏ hiệu quả hơn, chuyên gia khuyên bạn dùng thêm sản phẩm thảo dược có thành phần chính Sói rừng giúp tăng cường miễn dịch trong bệnh tự miễn, ổn định nguyên nhân bệnh mà không ảnh hưởng đến tế bào lành. Sản phẩm còn chứa các thảo dược quý khác như Bạch thược, Hoàng bá, Thổ phục linh, Nhũ Hương, Nhàu giúp kháng khuẩn, chống viêm, tiêu độc, hoạt huyết, giảm đau, tăng sức đề kháng, hỗ trợ cải thiện triệu chứng ban đỏ, đau nhức, mệt mỏi ở người bệnh lupus ban đỏ, giúp giảm dần liều tây y, hạn chế tác dụng phụ của thuốc. 

Hy vọng bạn sớm cải thiện bệnh lupus ban đỏ và có một sức khỏe tốt!

 

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-kim-mien-khang.webp

Bình luận