Chào bác sĩ, tôi bị lupus ban đỏ mấy năm nay đang tuân thủ uống thuốc theo đơn rồi, nhưng tôi muốn hỏi lupus ban đỏ nên ăn gì nữa để bệnh cải thiện tốt nhất. Mong được tư vấn. 
(Mai Trang. SĐT:0966.956***)

Trả lời:

Chào bạn! Để cải thiện bệnh lupus ban đỏ bạn nên ăn các thực phẩm sau:

Thực phẩm giàu Omega-3

Những thực phẩm giàu Omega - 3 có tác dụng giảm viêm và cải thiện sức khỏe. Omega - 3 có trong cá thu, cá hồi, hàu, cá mòi, tôm, cá hồi, rong biển, tảo, hạt chia, hạt lanh,.... Ngoài ra, omega - 3 còn có trong các loại hạt và các loại đậu như quả óc chó, đậu tây và đậu edamame,.... 

Thực phẩm giàu canxi

Bệnh nhân lupus có nguy cơ cao bị rối loạn xương như loãng xương và loãng xương. Thực phẩm giàu canxi có thể giúp bảo vệ bạn chống lại một số tình trạng này. Một số thực phẩm giàu canxi bao gồm: Các sản phẩm từ sữa, đậu hũ, rau xanh, đậu,...

Các sản phẩm từ sữa, mặc dù có hàm lượng canxi cao, nhưng cũng chứa nhiều cholesterol và chất béo bão hòa, gây ảnh hưởng đến tim mạch. Vì vậy, phải cân bằng lượng sữa trong chế độ ăn hàng ngày.

Rau xanh, trái cây

Rau xanh, trái cây, các loại hạt,... chứa nhiều vitamin như vitamin A, vitamin B và vitamin E giúp chống viêm và giảm tổn thương tế bào. Những thực phẩm này giàu chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa lupus ban đỏ bùng phát. 

Hy vọng bài viết đã giải đáp cho bạn thắc mắc bệnh lupus ban đỏ kiêng ăn gì. Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý, nhiều người kết hợp sử dụng thảo dược như sói rừng, nhũ hương, hoàng bá, thổ phục linh,.... để điều hòa miễn dịch, giảm triệu chứng bệnh. Nếu còn thắc mắc về bệnh lupus ban đỏ, vui lòng để lại số điện thoại hoặc bình luận chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn nhanh ngay. 

Chúc bạn sức khỏe! 

 

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-kim-mien-khang.webp

Bình luận