Câu hỏi: Em 22 tuổi, thường xuyên bị đau họng kéo dài. Hai hôm nay em thấy đau họng và có hạch nổi ở cổ. Em đang rất lo lắng vì không biết đây là dấu hiệu của bệnh gì? Tình trạng này có nguy hiểm không và em nên làm gì để cải thiện? - Đào Thị Hồng, Cần Thơ.

TRẢ LỜI

Chào bạn!

Đau họng và nổi hạch cổ là tình trạng phổ biến, không quá nghiêm trọng nên bạn không cần lo lắng nhiều. Tuy nhiên, bạn nên tìm cách để cải thiện tình trạng đau họng, nổi hạch ở cổ càng sớm càng tốt để tránh những ảnh hưởng cho sức khỏe. 

Để chữa đau họng và nổi hạch ở cổ, bạn có thể thử một số biện pháp sau đây:

- Uống nhiều nước: Giữ cơ thể đủ hydrat hóa có thể giúp làm mềm và giảm đau họng.

- Sử dụng thuốc kháng histamin không kê đơn: Những loại thuốc như cetirizine (Zyrtec) hoặc loratadin (Claritin) có thể giúp giảm triệu chứng dị ứng và giảm viêm nổi hạch cổ.

- Nghỉ ngơi: Nghỉ ngơi đủ và tránh tiếp xúc với những yếu tố gây kích ứng có thể giúp tăng cường sức kháng của cơ thể.

- Có chế độ ăn nhẹ: Tránh ăn thức ăn cay nóng, rượu và thuốc lá, vì chúng có thể làm tăng đau họng.

Ngoài ra, đề giảm triệu chứng đau họng nổi hạch ở cổ, bạn có thể sử dụng Xịt họng thảo dược Khiết Khang. Khiết Khang chứa thành phần Hinokitiol trong cây Hiba - Nhật Bản có tác dụng loại bỏ tác nhân gây viêm họng ra khỏi cơ thể, từ đó cải thiện rất tốt triệu chứng ho có đờm. Đặc biệt, xịt họng Khiết Khang còn chứa các thành phần khác như tinh dầu bạc hà, tinh dầu khuynh diệp giúp giảm tình trạng đau rát họng, viêm họng, do virus, vi khuẩn. Hãy sử dụng xịt họng thảo dược đều đặn hàng ngày để nhiệt miệng, hôi miệng sớm cải thiện. Khiết Khang giúp kháng khuẩn kháng viêm, họng êm tức thì.

Hi vọng câu trả lời đã giải đáp được thắc mắc của bạn. Nếu còn vấn đề gì cần tư vấn, hãy để lại câu hỏi dưới phần bình luận để được hỗ trợ giải đáp ngay nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

CHUYÊN GIA TAI MŨI HỌNG

 

AE-0110-28.jpg

Bình luận