Câu hỏi: Xin chào chuyên gia, bà cháu năm nay 72 tuổi và đang bị đau dây thần kinh tọa. Bà thường cảm thấy đau buốt khắp cơ thể, dọc theo cả hai bên đùi và hông, có những lúc bà đau dữ dội. Mong chuyên gia tư vấn cách giảm đau an toàn, hiệu quả cho trường hợp bà của cháu ạ? 

Trả lời:

Chào bạn,

Đau dây thần kinh tọa gây ra cảm giác đau buốt trải dọc cơ thể, từ hai bên đùi đến hai bên hông, và thỉnh thoảng đau dữ dội gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Do đó, việc tìm giải pháp giảm đau là vô cùng quan trọng, đặc biệt là cách an toàn và mang lại hiệu quả lâu dài cho người cao tuổi như trường hợp bà của bạn.

Dưới đây là một số gợi ý để giúp bà giảm đau:

  • Sử dụng thuốc giảm đau: Bạn có thể thử sử dụng các loại thuốc giảm đau không chứa steroid như paracetamol hoặc ibuprofen cho bà của mình. Nếu đau mạnh hơn, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ và sử dụng các loại thuốc opioid được kê đơn.
  • Ngoài ra, bà có thể thử xoa bóp, sử dụng nhiệt hoặc điện xung để giảm đau.
  • Đặc biệt, để giảm đau an toàn và đem lại hiệu quả lâu dài cho bà, thì chuyên gia khuyên bạn sớm cho bà sử dụng sản phẩm giảm đau từ thảo dược, chẳng hạn sản phẩm với thành phần chính là vỏ cây Liễu và bộ 3 cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, Kẽm salicylat. Sản phẩm này có cơ chế giảm đau toàn diện kết hợp cả nguyên lý của y học phương Tây và đông y. Và với nguồn gốc từ thảo dược nên rất an toàn và thân thiện với cơ thể, không gây tác dụng phụ khi cho bà của bạn sử dụng để giảm đau lâu dài. 

Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp bà của bạn giảm đau, dễ dàng vận động và cải thiện chất lượng cuộc sống. Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại bình luận hoặc gửi câu hỏi tiếp cho chuyên gia nhé!

Chuyên gia thần kinh

 

Ảnh BN Web-BTV-HUYỀN.webp

Bình luận