Ngày cột sống thế giới 2024 là cơ hội để các tổ chức và tất cả mọi người chia sẻ thông tin về tầm quan trọng của việc chăm sóc và phòng ngừa các vấn đề liên quan đến cột sống. Cột sống, bao gồm đốt sống, đĩa đệm, dây chằng giúp duy trì hình dáng cơ thể và giúp chúng ta vận động linh hoạt, dẻo dai. Việc chăm sóc cột sống sẽ giúp loại bỏ các biến chứng như các vấn đề về lưng và thậm chí là các khuyết tật cột sống. 

Ý nghĩa và chủ đề của “Ngày cột sống thế giới 2024” 

Ngày 16 tháng 10 là “Ngày cột sống thế giới” - một sự kiện thường niên được công nhận là sáng kiến ​​y tế công cộng lớn nhất nhằm nâng cao nhận thức về chứng đau cột sống và những khuyết tật do căn bệnh này gây ra.

Ngày cột sống thế giới nhằm kêu gọi những cá nhân từ nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm các chuyên gia y tế, chuyên gia tập thể dục, phục hồi chức năng, bác sĩ, người chăm sóc sức khỏe cộng đồng, học sinh, chính phủ và công chúng nói chung cùng nhau giải quyết các vấn đề liên quan đến sức khỏe cột sống. Đồng thời giúp phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm như teo cơ, cong vẹo cột sống, tàn phế hiệu quả. 

Và chủ đề của “Ngày cột sống thế giới năm 2024” là “Hỗ trợ cột sống của bạn” nhằm thúc đẩy mọi người tập thể dục và thực hành tư thế đúng trong sinh hoạt, lao động. Tập thể dục thường xuyên và duy trì tư thế tốt trong cuộc sống hàng ngày có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến cột sống. 

“Hỗ trợ cột sống của bạn” là lời kêu gọi hành động để mọi người ưu tiên sức khỏe cột sống trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Cho dù ở nhà, tại nơi làm việc, trường học hay trong cộng đồng của chúng ta, việc nuôi dưỡng các thói quen lành mạnh là điều cần thiết để hỗ trợ cột sống trong suốt các hoạt động khác nhau của cuộc sống. Điều bắt buộc đối với mọi người ở mọi hoàn cảnh là phải nhận ra tầm quan trọng của việc duy trì khả năng vận động, tránh tình trạng không hoạt động thể chất kéo dài và hạn chế việc làm quá tải cột sống, tránh mang vác vật nặng, vặn xoắn cột sống quá mức, sai tư thế trong lao động, sinh hoạt. Ngoài ra, việc áp dụng các lựa chọn lối sống lành mạnh như giảm cân và cai thuốc lá có thể góp phần đáng kể vào sức khỏe cột sống. Chủ đề này kêu gọi mọi người áp dụng các biện pháp giúp cột sống khỏe mạnh ở mọi lứa tuổi để có hệ thống xương khớp, cột sống khỏe mạnh.

Ngày cột sống thế giới 2024 là dịp để tất cả mọi người hiểu rõ về tầm quan trọng của sức khỏe cột sống.webp

“Ngày cột sống thế giới 2024” là dịp để tất cả mọi người hiểu rõ về tầm quan trọng của sức khỏe cột sống 

Hướng dẫn cách chăm sóc để có cột sống khỏe mạnh 

Không cần phải áp dụng những mẹo chăm sóc sức khỏe cột sống phức tạp; những thay đổi nhỏ trong thói quen hàng ngày của bạn có thể mang lại hiệu quả lâu dài. 

- Trước hết, điều cần thiết là phải đảm bảo rằng bạn có tư thế ngồi hoặc đứng đúng, điều này sẽ giúp giảm bớt căng thẳng trong cột sống. 

- Thứ hai, các bài tập thể dục được thực hiện thường xuyên bao gồm đi bộ hoặc bơi lội giúp tăng cường sức mạnh của cơ bắp, từ đó hỗ trợ cột sống. Ngoài ra, tránh các chuyển động mạnh như nâng vật bằng cách uốn cong cột sống thay vì đầu gối giúp giảm chấn thương cột sống. Đây là một số bước đơn giản mà nhiều người có thể dễ dàng thực hiện trong cuộc sống hàng ngày và tạo ra sự khác biệt lớn đối với sức khỏe cột sống của họ.

- Thứ 3 là sử dụng sản phẩm hỗ trợ giúp cột sống khỏe mạnh. Và sản phẩm đang được nhiều người lựa chọn đó là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên chứa dầu vẹm xanh để cải thiện tình trạng đau nhức do các bệnh lý về cột sống bao gồm thoái hóa cột sống, gai cột sống, phồng lồi đĩa đệm, thoát vị đĩa đệm. Điển hình là sản phẩm hỗ trợ chứa dầu vẹm xanh kết hợp với thiên niên kiện, nhũ hương, vitamin và khoáng chất được bào chế bằng công nghệ lượng tử hiện đại dưới dạng viên nén giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sức khỏe cột sống, xương khớp. Dùng cho người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp. 

Sản phẩm đã có nhiều nghiên cứu chứng minh là giúp giảm đau mỏi cổ vai gáy, đau lưng, cải thiện vận động, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, thoái hóa cột sống, gai cột sống… hiệu quả mà không có tác dụng phụ trên gan, thận và dạ dày. 

Dầu vẹm xanh giúp cải thiện triệu chứng do viêm thoái hóa cột sống  hiệu quả

Dầu vẹm xanh giúp cải thiện triệu chứng do viêm thoái hóa cột sống hiệu quả

Hy vọng những hoạt động của “Ngày cột sống thế giới 2024” sẽ giúp tất cả mọi người trên toàn thế giới sẽ hiểu rõ hơn về vai trò, tầm quan trọng của ngày cột sống. Từ đó lựa chọn biện pháp chăm sóc, lao động, sinh hoạt hợp lý, khoa học để bảo vệ cột sống của mình khỏe mạnh và quan trọng nhất là không đau đớn trong tương lai. Nếu bạn còn có bất cứ băn khoăn nào liên quan đến các bệnh lý về cột sống hay những thông tin liên quan đến “Ngày cột sống thế giới 2024” hãy để lại bình luận để được chuyên gia giải đáp chi tiết. 

Dược sĩ Bình Nguyên

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cot-thoai-vuong

Bình luận