Đau lưng, thoái hóa đốt sống là tình trạng bệnh lý phổ biến, có xu hướng gia tăng và trẻ hóa hiện nay. Bệnh gây hạn chế vận động, ảnh hưởng sinh hoạt và khả năng lao động của người mắc. 

Để cải thiện và phòng ngừa đau lưng, làm chậm quá trình thoái hóa cột sống, nhiều người lựa chọn sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh. Đây được xem là bước đột phá của y học trong thế kỷ 21, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bị đau lưng, thoái hóa cột sống. 

Vẹm xanh có tên khoa học là Perna Viridis, là động vật nhuyễn thể hai mảnh, sống tự do dọc bờ biển sống ở nước có độ mặn dao động từ 20-30%, chất đáy là sỏi, đá, san hô… Khi còn nhỏ, vẹm xanh có vỏ màu xanh, lúc trưởng thành thì vỏ chuyển màu nâu đen.

Dầu vẹm xanh có tác dụng gì với bệnh đau lưng, thoái hóa cột sống?

Dầu vẹm xanh có tác dụng chống viêm tự nhiên, có lợi cho khớp và hiệu quả cải thiện nhiều tình trạng viêm khác. Ngoài hàm lượng vitamin, vẹm xanh cũng rất giàu protein, khoáng chất, các enzyme, vitamin là các yếu tố quan trọng cho sự chắc khỏe của xương khớp, cột sống. Dầu vẹm xanh giúp củng cố sự linh hoạt và sự dẻo dai của các khớp xương, làm chậm quá trình thoái hóa. Đây là giải pháp hiệu quả với người bị đau lưng và các vấn đề liên quan đến đau, viêm, thoái hóa khớp, thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm.  

Dầu vẹm xanh giúp giảm đau lưng, kháng viêm hiệu quả 

Dầu vẹm xanh giúp giảm đau lưng, kháng viêm hiệu quả 

Hiệu quả của dầu vẹm xanh đã được nghiên cứu chứng minh 

Dầu vẹm xanh đã được nghiên cứu tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2007 do GS.TS Phạm Quốc Long là chủ nhiệm đề tài: "Nghiên cứu tác dụng của dầu Vẹm xanh đối với viêm khớp, thoái hoá khớp".  Kết quả cho thấy:

+ Giảm cứng khớp, sưng khớp, đau khớp và phục hồi khả năng vận động đạt “rất tốt” và “tốt” trên 70%. Riêng giảm sưng khớp là 93,7%. 

+ Các thông số huyết học, sinh hoá và men gan, tiêu hóa, tim mạch, huyết áp không bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, dầu vẹm xanh cũng đã được tiến hành nghiên cứu tại nhiều quốc gia trên thế giới. Năm 1975, dầu vẹm xanh đã có mặt trên thị trường như một thực phẩm bổ sung ở Hoa Kỳ. Năm 2003, một nghiên cứu trên 60 người tham gia uống chiết xuất vẹm xanh hai lần mỗi ngày. Sau 4 tuần, 53% số người tham gia đã giảm đáng kể cảm giác đau lưng, nhức xương khớp, cải thiện chức năng vận động khớp. Sau 8 tuần, con số này đã tăng lên 80%.

Trong dầu vẹm xanh có axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). Những lipid này làm trung gian cho phản ứng viêm bằng cách ức chế cả chuỗi cyclo-oxygenase (COX) và lipo-oxygenase (LOX) của quá trình chuyển hóa axit arachidonic (AA), dẫn đến giảm tổng hợp prostaglandin và leukotrienes gây viêm. Từ đó giúp giảm đau nhức do viêm khớp, thoái hóa cột sống hiệu quả hơn. 

Dầu vẹm xanh đã được nghiên cứu tại nhiều quốc gia trên thế giới về tác dụng giảm đau nhức do viêm, thoái hóa khớp

Dầu vẹm xanh đã được nghiên cứu tại nhiều quốc gia trên thế giới về tác dụng giảm đau nhức do viêm, thoái hóa khớp 

Năm 2017, nhóm nghiên cứu gồm 5 tác giả đến từ các đơn vị bao gồm Đại học y khoa Sydney, Úc; Viện nghiên cứu xương khớp Kolling Úc; Khoa thấp khớp, Bệnh viện Royal North Shore, Úc đã hợp tác tiến hành một phân tích hệ thống và phân tích meta- analysis (loại nghiên cứu có giá trị khoa học cao nhất trong tháp bằng chứng) về con vẹm xanh và các sản phẩm hỗ trợ điều trị cho bệnh xương khớp. Kết quả cho thấy trong dầu vẹm xanh có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng với cột sống như: Curcumin, MSM, glucosamine và chondroitin, collagen... giúp giảm đau xương khớp, bổ sung dinh dưỡng cho cột sống. 

Với những tác dụng tuyệt vời đối với những người mắc bệnh lý xương khớp mà dầu vẹm xanh được rất nhiều công ty dược phẩm trên thế giới ứng dụng bào chế thành các sản phẩm hỗ trợ giảm đau lưng, thoái hóa khớp. Tại Việt Nam, sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh kết hợp với nhiều dược liệu quý, vitamin và khoáng chất mang tên Cốt Thoái Vương cũng đang được nhiều người lựa chọn sử dụng. TPBVSK Cốt Thoái Vương hỗ trợ làm giảm các triệu chứng viêm thoái hóa khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. Dùng cho người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp. 

Cốt Thoái Vương có thành phần dầu vẹm xanh hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp

Cốt Thoái Vương có thành phần dầu vẹm xanh hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp

Trên đây là những thông tin chi tiết về nguồn gốc, tác dụng của dầu vẹm xanh đối với người mắc các bệnh lý về đau lưng, thoái hóa cột sống. Hy vọng đã giúp độc giả hiểu rõ hơn về dầu vẹm xanh và có thêm giải pháp cải thiện tình trạng thoái hóa khớp, thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm hiệu quả. Nếu bạn còn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến bệnh đau lưng, thoái hóa đốt sống, hãy để lại bình luận để được chuyên gia tư vấn chi tiết.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh 

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Nguồn: 

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC8298224/

https://www.simplysupplements.co.uk/healthylife/supplements/green-lipped-mussel-benefits 

Dược sĩ Bình Nguyên

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cot-thoai-vuong

Bình luận