Câu hỏi: Tôi bị trào ngược dạ dày đã mấy năm nay đang uống thuốc mà thi thoảng vẫn ợ hơi, buồn nôn. Có bà bạn mách là uống nước gừng hàng ngày. Xin hỏi chuyên gia tôi có nên dùng không?

Giải đáp của chuyên gia:

Chào bạn,

Gừng từ lâu đã được biết đến như một vị thuốc dân gian có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, trong đó bao gồm cả việc hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày. 

Những tác dụng của gừng đối với bệnh trào ngược dạ dày có thể kể đến như:

- Giảm co thắt dạ dày: Gừng có chứa các hợp chất gingerol và shogaol có tác dụng giúp thư giãn cơ trơn dạ dày, giảm co thắt dạ dày, từ đó làm giảm các triệu chứng ợ nóng, ợ chua, buồn nôn.

- Hỗ trợ tiêu hóa: Gừng giúp kích thích tiết dịch tiêu hóa, tăng cường khả năng tiêu hóa thức ăn, giúp giảm đầy hơi, khó tiêu, đầy bụng.

- Chống viêm: Gừng có đặc tính chống viêm, giúp giảm viêm niêm mạc dạ dày do axit dạ dày trào ngược gây ra.

- Giảm buồn nôn: Gừng có tác dụng chống say tàu xe, giúp giảm buồn nôn, nôn mửa, do đó cũng có thể giúp giảm các triệu chứng buồn nôn do trào ngược dạ dày.

Gừng được sử dụng để chữa đau dạ dày trong dân gian.png

Gừng được sử dụng để giảm triệu chứng trào ngược dạ dày

Mặc dù gừng rất nhiều tác dụng với bệnh trào ngược dạ dày nhưng bạn không nên lạm dụng gừng, bởi loại thảo dược này có chứa nhiều tinh dầu, tính nóng nên dễ gây mụn nhọt, mẩn ngứa, nóng gan. Bạn chỉ nên dùng với liều lượng khoảng 2 gam mỗi ngày.

Cùng với đó, bạn nên sử dụng viên uống hỗ trợ có thành phần chính từ cao hạt bưởi đã được các nhà khoa học tại Ba Lan và Hàn Quốc đã tiến hành nhiều nghiên cứu và thấy tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày, kháng khuẩn và kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn HP, cải thiện tình trạng viêm loét dạ dày hiệu quả. Đặc biệt, hạt bưởi cùng các thảo dược quý khác như chè dây, dạ cẩm tím, bột nghệ được chiết xuất bằng công nghệ lượng tử nên thu được tối đa hàm lượng hoạt chất và loại bỏ hoàn toàn tạp chất, nhờ đó viên uống này có hiệu quả trung hòa acid dịch vị, ức chế tiết acid dịch vị, bảo vệ niêm mạc dạ dày, và tiêu diệt vi khuẩn HP, thúc đẩy quá trình lành vết loét, ngăn ngừa viêm loét, barrett thực quản nguy hiểm. 

Sản phẩm hiện có ở nhà thuốc nên bạn có thể tìm mua dễ dàng. Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin, bạn đừng ngần ngại bình luận xuống phía dưới để được chuyên gia giải đáp!

Chuyên gia tiêu hóa

Dược sĩ Thanh Lan

Thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-Da-Day-A-Au.webp

Bình luận