Câu hỏi: Con tôi mới phát hiện bị tay chân miệng do lây từ bạn ở lớp. Cho tôi hỏi cách chăm sóc bé bị tay chân miệng tại nhà như thế nào ạ? Tôi cảm ơn! (Thu Hoài- Hà Nội)

Trả lời: 

Chào bạn Thu Hoài! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi!

Đối với trẻ bị tay chân miệng điều trị tại nhà chủ yếu là điều trị triệu chứng và cha mẹ theo dõi con để phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh nặng hơn. Các triệu chứng bệnh cha mẹ cần chú ý chăm sóc:

Hạ sốt: Khi con sốt trên 38,5 độ cho con uống thuốc hạ sốt. Nếu trẻ sốt trên 39 độ kém đáp ứng với thuốc hạ sốt và trẻ hay bị giật mình, hoặc bị nôn, tiêu chảy nhiều lần thì phải đưa con đến cơ sở y tế để điều trị.

Giảm đau rát, ngứa tại chỗ: Bệnh tay chân miệng khiến trẻ bị đau, ngứa nên cha mẹ hãy cắt móng tay cho con gọn gàng tránh cào, gãi gây trầy xước tổn thương da. Đồng thời, bạn nên cho con bôi gel thảo dược được bào chế theo công nghệ nano hiện đại, chứa các thành phần như nano bạc, dịch chiết neem, chitosan giúp con nhanh lành tổn thương da, các mụn nước khô lại và bong ra, từ đó ngăn ngừa sẹo.

Bù nước điện giải: Cho trẻ uống oresol, ăn nhiều hoa quả tươi để bù nước vì bệnh tay chân miệng khiến trẻ sốt, có thể nôn hoặc tiêu chảy gây mất nước. 

Tăng đề kháng, nâng cao miễn dịch: Bố mẹ cho con uống cốm thảo dược với thành phần gồm cao lá neem, cao lá xoài, L-lysine, cao bạch chỉ… được bào chế theo công nghệ lượng tử tiên tiến giúp tăng cường đề kháng, nâng cao miễn dịch giúp phòng ngừa và cải thiện nhanh các triệu chứng của bệnh tay chân miệng. Sản phẩm rất an toàn, lành tín hiệu quả cao nên được các bậc phụ huynh tín nhiệm sử dụng.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về tình trạng bệnh tay chân miệng, bạn hãy để lại thông tin bên dưới nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm giúp bạn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

SB Gel (2).webpSB com (1).webp

Bình luận