Câu hỏi: Tôi 30 tuổi nhưng đã thấy một số vết nám tàn nhang ở má. Tôi sợ trị nám bằng các loại kem hóa dược sẽ không tốt cho da. Bạn tôi nói có thể cải thiện nám, tàn nhang bằng nghệ đúng không ạ?. Cách thực hiện phương pháp này ra sao? (Bích Ngọc, Quảng Ninh).

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn! Các loại kem trị nám hóa dược thường có hoạt tính mạnh dễ ảnh hưởng lâu dài tới da nên việc bạn e ngại dùng cũng là điều dễ hiểu. Để trị nám an toàn hơn, chi phí tiết kiệm thì bạn có thể tham khảo trị nám bằng nghệ theo lời khuyên của người bạn. Một số cách thực hiện như sau:

Trị nám bằng bột nghệ và sữa tươi

Sữa tươi cung cấp lượng khoáng chất cao giúp hạn chế mức độ tổn thương khi tiếp xúc với tia UV, bụi bẩn trong không khí và ánh nắng mặt trời. Ưu điểm của sữa tươi là chứa hàm lượng kẽm, vitamin D cao cùng với axit lactic nên giúp loại bỏ tế bào sừng, dưỡng ẩm và làm da trắng sáng, mịn màng. Sử dụng bột nghệ và sữa tươi là công thức cải thiện nám da được rất nhiều chị em ưa chuộng.

*Cách thực hiện:

Bạn trộn đều 2 thìa sữa tươi với 2 thìa bột nghệ, rửa sạch mặt rồi bôi đều hỗn hợp này lên da, để yên như vậy trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt thật sạch. Bạn hãy thực hiện cách này 3 lần/tuần để thấy hiệu quả mờ dần vết nám.

Bột nghệ và sữa tươi giúp làm mờ dần vết nám

Bột nghệ và sữa tươi giúp làm mờ dần vết nám

Mặt nạ trị nám da từ nghệ và mật ong

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong nghệ và mật ong sẽ giúp ức chế quá trình sản sinh melanin, cải thiện collagen trong cấu trúc da. Bên cạnh đó, các khoáng chất và vitamin nhóm B, vitamin C trong mật ong còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng, dưỡng ẩm, chống viêm và nhanh làm lành vết thương. Sử dụng bột nghệ và mật ong có thể giúp da hấp thu tối đa dưỡng chất, cải thiện nám da.

*Cách thực hiện:

Bạn trộn đều bột nghệ và mật ong thành hỗn hợp, sau đó thoa lên da, để yên khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước. Mỗi ngày bạn thực hiện 2- 3 lần để nhận thấy tác dụng tốt.

Mặc dù những cách trên cho hiệu quả nhất định, nhưng chỉ phù hợp với những người mới bị nám da nhẹ. Để đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên kết hợp dùng với bộ sản phẩm thảo dược từ thiên nhiên chứa thành phần từ lá tre để chăm sóc làn da cả từ bên trong và bên ngoài. Bộ đôi sản phẩm với tác động kép giúp cải thiện nám da hiệu quả được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn, cụ thể:

 - Kem bôi với thành phần chính là chiết xuất lá tre chứa hàm lượng lớn silica (thành phần của coenzyme – chất xúc tác trong quá trình tổng hợp mô liên kết, có tác dụng chống oxy hóa và giữ nước), giúp làm loãng sắc tố da melanin ở vùng da bị nám.

- Viên uống với thành phần chính là cao lá tre cũng chứa hàm lượng lớn silica giúp làm loãng sắc tố da melanin ở vùng da có nám.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có sự kết hợp của: Collagen, sáp ong trắng, kẽm, hạt hồng hoa, dầu dừa,... giúp giảm nguy cơ lão hóa, tăng hàng rào bảo vệ của da, tăng cường sức căng cho da và gân cơ, cải thiện tình trạng da nhăn nheo, lão hóa an toàn, hiệu quả.

Nếu bạn có băn khoăn gì cần tư vấn thêm, bạn có thể gọi tới hotline  0243.8461530 để được tư vấn.

Chúc bạn có làn da đẹp!

Bình luận