Câu hỏi: Chào chuyên gia! Tôi 21 tuổi nhưng đã bị nám, tàn nhang rất nhiều. Bạn bè tôi nói có thể dùng mật ong để cải thiện nám, tàn nhang  đúng không ạ?. Cách thực hiện phương pháp này ra sao? (Thanh Thủy, Quảng Ninh).

Chuyên gia trả lời: Chào bạn!

Đối với thắc mắc của bạn về cách trị nám tàn nhang bằng mật ong, chuyên gia xin đưa ra câu trả lời như sau:

Mật ong là loại đường tự nhiên, chứa nhiều carbohydrate giúp tạo năng lượng cho cơ thể. Mật ong đem lại vô số lợi ích cho con người, đặc biệt đối với làn da, mật ong có nhiều tác dụng rất tốt. Các enzyme cùng vitamin C trong mật ong giúp làm sạch và dưỡng ẩm cho da, bảo vệ da khỏi những tác động xấu của ánh nắng mặt trời, ngăn chặn lão hóa da, giúp da sáng hơn và giữ cho lỗ chân lông sạch sẽ.

Để cải thiện tình trạng nám da tàn nhang, bạn hãy kết hợp mật ong với một số nguyên liệu tự nhiên khác, cụ thể:

Hỗn hợp chanh và mật ong 

Sự kết hợp giữa mật ong và nước cốt chanh sẽ mang tới công thức trị nám tàn nhang hiệu quả. Bạn lấy 2 quả chanh vắt lấy nước rồi trộn đều thành hỗn hợp với 5-6 thìa mật ong. Sau đó, bạn bôi hỗn hợp này lên vùng da bị nám tàn nhang rồi massage khoảng 20 phút để dưỡng chất được thẩm thấu vào da, rồi rửa lại mặt. Lưu ý, bạn hãy thực hiện cách này từ 2-3 lần/tuần để thấy sự thay đổi của làn da nhé!

Mật ong và nghệ

Tác dụng rõ rệt của nghệ là ức chế sự hình thành sắc tố melanin. Trị nám bằng mật ong và nghệ vừa làm sáng da lại giúp dưỡng ẩm da. Bạn hãy trộn 2 thìa mật ong, 3 thìa bột nghệ cùng một ít nước ấm để thu được hỗn hợp. Bạn vệ sinh sạch sẽ vùng da bị nám tàn nhang rồi bôi hỗn hợp này lên và massage nhẹ nhàng, để như vậy trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại với sạch.

Mật ong và dầu oliu

Bạn trộn 1 thìa mật ong với 2 thìa dầu oliu thành hỗn hợp rồi bôi lên da, massage nhẹ nhàng 15 phút, rửa lại với nước ấm. Thực hiện thường xuyên, các đốm nám tàn nhang sẽ mờ dần, da bạn sẽ sáng khỏe hơn.

Bên cạnh đó, để cải thiện nám tàn nhang cho hiệu quả rõ rệt, bạn nên kết hợp sử dụng bộ sản phẩm có thành phần từ lá tre chứa silica. Silica là thành phần của coenzyme có tác dụng chống oxy hóa và giữ nước, từ đó làm loãng melanin. Vì vậy, bổ sung silica từ sản phẩm thiên nhiên giúp cải thiện nám, tàn nhang cho hiệu quả bền vững. 

Cụ thể, kem bôi thảo dược với thành phần chính là chiết xuất lá tre chứa hàm lượng lớn silica giúp làm loãng sắc tố da melanin ở vùng da bị nám.

Viên uống có thành phần chính là cao lá tre cũng chứa hàm lượng lớn silica giúp làm loãng sắc tố da melanin, cải thiện nám, tàn nhang từ bên trong cơ thể.

Chúc bạn có làn da sáng đẹp!

Bình luận