Câu hỏi: Chào chuyên gia! Tôi bị nám má chân sâu đã nhiều năm nay. Ban đầu, chúng chỉ là những đốm mờ nhưng càng ngày càng lan rộng, phủ đầy 2 gò má lại còn đen hơn. Tôi rất lo lắng tìm mọi cách chữa, từ bôi kem đến bắn laser mà không hết. Không biết nám má chân sâu như vậy có chữa được không ạ? Mong chuyên gia giải đáp giúp! (Lê Vân Trang, Bắc Giang).

Chuyên gia trả lời

Chào bạn! 

Nám da là một dạng tăng sắc tố xuất hiện trên da mà rất nhiều người gặp phải. Nám có thể xuất hiện ở mọi nơi trên da: Trán, má, cằm, cổ, vai, lưng, bàn tay, cánh tay,… Trong đó, gò má là vị trí có nguy cơ bị nám cao nhất và dày nhất.

Nám da vùng má ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình nên những người bị nám má thường rất mặc cảm, mất tự tin khi đề cập đến làn da, nhất là với những người bị nám má chân sâu. Đây là 1 trong 3 loại nám da phổ biến (2 loại còn lại là nám mảng và nám hỗn hợp).

Nám chân sâu thường biểu hiện là những đốm lấm chấm trên bề mặt da. Đây là loại nám rất khó chữa khỏi hoàn toàn bởi nó xuất phát từ nguyên nhân thay đổi nội tiết tố và đã ăn sâu vào da. Nếu không chăm sóc và bảo vệ da đúng cách, tình trạng này sẽ ngày càng nghiêm trọng, các đốm nám trở nên sẫm màu và lan rộng hơn. 

Để cải thiện, hàng ngày, bạn cần chăm sóc da kỹ lưỡng, lưu ý khi ra ngoài trời cần đeo kính râm, khẩu trang, áo chống nắng…; hạn chế tiếp xúc với các thiết bị điện tử; sử dụng kem chống nắng khi tham gia hoạt động ngoài trời. Đặc biệt, bạn tham khảo sử dụng bộ sản phẩm thảo dược chứa thành phần từ lá tre. Nghiên cứu cho thấy chiết xuất này giúp bổ sung dưỡng chất, phục hồi mô liên kết bị đứt gãy, cung cấp lượng nước dồi dào để cấp ẩm cho da, kích thích da sản sinh collagen, từ đó giúp cải thiện nám da hiệu quả.

Chúc bạn có làn da đẹp

kem-babolica.jpg

Bình luận