Câu hỏi: Chào chuyên gia. Tôi năm nay 43 tuổi, trên má có một mảng nám lớn đã từ rất lâu rồi. Tôi tìm hiểu và được biết có phương pháp lăn kim giúp trị nám da nên đang định áp dụng nhưng vẫn hơi lo lắng. Xin chuyên gia tư vấn giúp tôi! (Bích Thùy- Hưng Yên).

Chuyên gia trả lời

Chào bạn! Về việc trị nám da bằng cách lăn kim mà bạn hỏi, xin chia sẻ với bạn rằng:

Lăn kim là một phương pháp thẩm mỹ trị nám da. Khi áp dụng, người ta sẽ dùng một chiếc ống hình trụ phủ đầy kim châm với kích thước siêu nhỏ lăn lên da nhằm tạo ra tổn thương giả, từ đó kích thích tiểu cầu tập trung về bề mặt da để phục hồi. Trong quá trình đó, chúng không chỉ làm lành những tổn thương hở mà còn khiến tàn nhang, nám da mờ dần. 

Để trả lời cho câu hỏi: “Có trị nám da bằng lăn kim được hay không”, bạn cần hiểu về phương pháp này và nắm rõ ưu và nhược điểm của chúng.

Ưu điểm

- Có thể giúp chị em làm mờ vết nám trong thời gian ngắn.

- Chi phí không quá đắt.

- Cải thiện một số vấn đề khác như: Nếp nhăn, tàn nhang, sẹo…

Nhược điểm

- Tiềm ẩn mối nguy cơ nhiễm trùng do phạm vi vết thương hở lớn, có thể chiếm gần hết khuôn mặt nếu lăn kim nhiều.

- Nếu quá trình thực hiện không đảm bảo vệ sinh có thể bị nổi mụn, mắc các bệnh truyền nhiễm, sẹo rỗ.

- Do không tác động đến chân nám nên tỷ lệ tái phát cao.

- Gây đau đớn cho chị em sau khi thực hiện xong. 

- Phương pháp lăn kim này không thích hợp với làn da mỏng, nhạy cảm.

Từ những phân tích như vậy, chúng tôi khuyên bạn nên cân nhắc về việc áp dụng phương pháp lăn kim. Để đạt được hiệu quả trị nám mà vẫn an toàn, bạn nên áp dụng cách cải thiện làn da từ tự nhiên, không nóng vội sử dụng phương pháp thẩm mỹ xâm lấn vì vẫn còn tiềm ẩn nhiều ảnh hưởng cho da.

Bạn có thể sử dụng sản phẩm tự nhiên gồm kem bôi và viên uống để chăm sóc làn da cả từ bên trong và bên ngoài. Bộ đôi sản phẩm với tác động kép giúp cải thiện nám da hiệu quả được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn, cụ thể:

 - Kem bôi với thành phần chính là chiết xuất lá tre chứa hàm lượng lớn silica (thành phần của coenzyme – chất xúc tác trong quá trình tổng hợp mô liên kết, có tác dụng chống oxy hóa và giữ nước), giúp làm loãng sắc tố da melanin ở vùng da bị nám.

- Viên uống với thành phần chính là cao lá tre cũng chứa hàm lượng lớn silica giúp làm loãng sắc tố da melanin ở vùng da có nám.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có sự kết hợp của: Collagen, sáp ong trắng, kẽm, hạt hồng hoa, dầu dừa,... giúp giảm nguy cơ lão hóa, tăng hàng rào bảo vệ của da, tăng cường sức căng cho da và gân cơ, cải thiện tình trạng da nhăn nheo, lão hóa an toàn, hiệu quả.

Chúc bạn có làn da đẹp!

kem-babolica.jpg

Bình luận