Thoái hóa cột sống là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng đau lưng, tê buốt tay chân khiến người bệnh khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Để cải thiện các cơn đau nhức do thoái hóa cột sống, nhiều người lựa chọn bài thuốc dân gian từ cây lá tự nhiên. Cùng tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé!

5 bài thuốc dân gian trị đau lưng do thoái hóa cột sống hiệu quả

Có rất nhiều bài thuốc dân gian trị đau lưng do thoái hóa cột sống, dưới đây là 5 bài thuốc được nhiều người áp dụng hiện nay.

Bài thuốc từ lá lốt 

Lá lốt đã được cha ông ta sử dụng từ hàng nghìn năm nay để chữa các bệnh đau nhức xương khớp, đau lưng, đau khớp gối. Và theo y học hiện đại, trong thành phần của lá lốt có nhiều thành phần giúp kháng viêm rất tốt. Cách sử dụng:

- Sắc uống: Rửa sạch 30-50g lá lốt, thái nhỏ và sắc với 500ml nước, đun sôi đến khi còn lại 200ml. Chia thành 2-3 lần uống trong ngày.

- Dùng ngoài: Giã nát lá lốt, trộn với muối hoặc rượu trắng, đắp lên vùng đau nhức 15-20 phút mỗi ngày.

Bài thuốc từ lá lốt giúp giảm đau lưng hiệu quả.webp

Bài thuốc từ lá lốt giúp giảm đau lưng hiệu quả 

Bài thuốc từ ngải cứu

Ngải cứu có tính ấm, giúp giảm đau, tiêu viêm, thông kinh lạc nên cũng thường được sử dụng để trị đau lưng mỏi gối, nhức xương khớp từ nhiều năm nay. Cách sử dụng như sau: 

- Sắc uống: Rửa sạch 30g ngải cứu, thái nhỏ và sắc với 500ml nước, đun sôi đến khi còn lại 200ml. Chia thành 2-3 lần uống trong ngày.

- Chườm nóng: Làm nóng ngải cứu bằng cách hơ trên lửa hoặc rang muối, sau đó chườm lên vùng đau nhức 15-20 phút mỗi ngày.

Bài thuốc từ xương rồng

Xương rồng bẹ có tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc, giảm đau nhức xương khớp rất tốt. Đây cũng là mẹo dân gian được rất nhiều người miền Trung Tây Nguyên sử dụng chữa đau lưng do thoái hóa cột sống. Cách sử dụng:

- Xoa bóp: Gọt vỏ, thái lát mỏng xương rồng, ngâm với rượu trắng trong 2-3 ngày. Dùng rượu ngâm để xoa bóp lên vùng đau nhức.

- Chườm nóng: Nướng chín xương rồng, giã nát và đắp lên vùng bị đau nhức 15-20 phút mỗi ngày.

Bài thuốc từ thiên niên kiện:

Thiên niên kiện có tác dụng bổ thận, mạnh gân cốt, giảm đau nhức, trị co cứng cơ rất tốt nên thường được dùng trong các trường hợp đau lưng có kèm theo co cứng cột sống, khớp. Cách sử dụng:

- Sắc uống: Rửa sạch 10g thiên niên kiện, thái mỏng và sắc với 500ml nước, đun sôi đến khi còn lại 200ml. Chia thành 2-3 lần uống trong ngày.

- Ngâm rượu: Ngâm 30g thiên niên kiện với 1 lít rượu trắng trong 1 tuần. Dùng rượu ngâm để xoa bóp lên vùng đau nhức.

Bài thuốc giảm đau từ thiên niên kiện được sử dụng từ hàng ngàn năm nay.webp

Bài thuốc giảm đau từ thiên niên kiện được sử dụng từ hàng ngàn năm nay

Bài thuốc từ cây đau xương:

Cây đau xương có tính ấm, giúp giảm đau, chống viêm, trị phong thấp. Thường được sử dụng trong nhiều bài thuốc đông y. Cách sử dụng:

- Sắc uống: Rửa sạch 30g cây đau xương, thái nhỏ và sắc với 500ml nước, đun sôi đến khi còn lại 200ml. Chia thành 2-3 lần uống trong ngày.

- Dùng ngoài: Cây đau xương rửa sạch, thái khúc rồi đem rang với muối hạt, đến khi nóng già thì bọc vào miếng vải mỏng rồi chườm lên vùng lưng bị đau. Hoặc có thể giã nát cây đau xương trộn với rượu trắng, đắp lên vùng đau nhức 15-20 phút mỗi ngày.

Lưu ý khi lựa chọn các bài thuốc dân gian trị đau lưng do thoái hóa cột sống, bạn nên chọn nguyên liệu tươi sạch, có nguồn gốc rõ ràng. Kết hợp sử dụng các bài thuốc dân gian với việc tập luyện thể dục thể thao, chế độ dinh dưỡng hợp lý để đạt hiệu quả tốt nhất.

Giải pháp từ thiên nhiên được bào chế bằng công nghệ hiện đại giúp giảm đau lưng hiệu quả

Hiện nay, bên cạnh việc sử dụng bài thuốc dân gian thì nhiều người lựa chọn thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là dầu vẹm xanh kết hợp với thiên niên kiện, nhũ hương, vitamin và khoáng chất được bào chế bằng công nghệ lượng tử hiện đại dưới dạng viên nén thì sẽ giúp nâng cao tác dụng chống viêm, giảm đau thắt lưng, tăng cường sức khỏe đĩa đệm, làm chậm quá trình thoái hóa, ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hơn.

 Dầu vẹm xanh giúp cải thiện triệu chứng thoái hóa cột sống hiệu quả.webp

Dầu vẹm xanh giúp cải thiện triệu chứng thoái hóa cột sống hiệu quả

Đồng thời trong sản phẩm còn có nhiều vitamin và khoáng chất giúp xương khớp cột sống chắc khỏe từ bên trong, làm chậm quá trình thoái hóa. Sản phẩm đã có nhiều nghiên cứu chứng minh là giúp giảm đau thắt lưng và cột sống cổ, cải thiện vận động, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về cột sống, đĩa đệm thường gặp như: Thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, thoái hóa cột sống, gai cột sống… hiệu quả mà không có tác dụng phụ trên gan, thận và dạ dày. 

Đặc biệt, sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn và tháng 4 vừa qua sản phẩm chứa dầu vẹm xanh đã vinh dự nhận giải thưởng “Thương Hiệu Mạnh Quốc Gia 2024”. Đây là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của nhãn hàng trong việc mang đến những sản phẩm chất lượng cao, dịch vụ tận tâm và xây dựng thương hiệu uy tín, thân thiện với người tiêu dùng Việt Nam.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ về các bài thuốc dân gian trị đau lưng do thoái hóa cột sống hiệu quả. Và để phòng ngừa đau lưng, thoái hóa cột sống hiệu quả, bạn hãy sử dụng sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh mỗi ngày nhé!

Dược sĩ Bình Nguyên

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cot-thoai-vuong

Bình luận