Câu hỏi:

Chào chuyên gia!

Tôi năm nay 33 tuổi, là nhân viên văn phòng, công việc của tôi khá bận rộn nên thường xuyên bị căng thẳng. Thời gian gần đây khi vận động mạnh, hay đứng lên ngồi xuống tôi hay bị hoa mắt, chóng mặt, đầu óc quay cuồng, đi đứng không vững kèm theo mất ngủ kéo dài. Thưa chuyên gia với tình trạng trên thì tôi mắc bệnh gì? Có cách nào để chữa dứt điểm không?

Trả lời

Chào bạn!

Như bạn vừa chia sẻ về tình trạng bệnh của mình là mỗi khi vận động mạnh thường hay choáng váng đầu óc, đi lại không vững, mất ngủ kéo dài… Bạn cần đi khám để được thăm khám và chẩn đoán chính xác nhất tình trạng bệnh. Nhưng theo những gì bạn miêu tả thì  khả năng cao bạn đang bị thiểu năng tuần hoàn não hay thiếu máu não. Bạn cần lưu ý khi cơ thể xuất hiện các cơn hoa mắt hay chóng mặt, bạn nên dừng tất cả công việc, ngồi hoặc nằm nghỉ ngay lập tức. Nên giữ cho môi trường xung quanh được thoáng mát và yên tĩnh, tránh sử dụng các thiết bị điện tử trong thời gian nghỉ ngơi khiến tình trạng nặng thêm. 

Ngoài ra bạn cần cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, tập luyện thể dục vừa sức, tránh căng thẳng, nghỉ ngơi khoa học. Đồng thời nên kết hợp sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp tăng cường tưới máu đi đến khắp các vùng não bộ, vừa bổ sung các yếu tố nuôi dưỡng, bảo vệ, chống thoái hóa tế bào thần kinh, não bộ. Từ đó, giúp giảm đau đầu, mất ngủ, hoa mắt, chóng mặt, giảm căng thẳng, giải tỏa mệt mỏi mạn tính, giúp đầu óc tỉnh táo, minh mẫn. Chúc bạn sớm cải thiện tình trạng bệnh!

Chuyên gia thần kinh

Bình luận