Câu hỏi

Chào chuyên gia! Tôi năm nay 36 tuổi vì nhiều yếu tố liên quan đến công việc tôi thường xuyên phải tiếp xúc với rượu, bia và rất hay say xỉn. Tôi mong chuyên gia tư vấn có cách những cách nào giải rượu nhanh nhất. Do mỗi lần say xỉn gia đình chăm sóc rất mệt và nhiều sự cố đáng tiếc có thể xảy ra. Rất mong chuyên gia giải đáp. 

Chuyên gia tư vấn: 

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Qua chia sẻ, chúng tôi thấy tình trạng say rượu của bạn diễn ra khá thường xuyên. Bạn nên chú ý rằng, rượu đem lại nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe, khiến ruột, gan bị suy yếu nhanh chóng. Đồng thời, não bộ và nhiều cơ quan khác cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, nếu có thể, bạn nên hạn chế sử dụng rượu, bia tối đa để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để giúp bạn giải đáp thắc mắc về các phương pháp giúp giải rượu nhanh nhất tại nhà, tôi xin gợi ý một vài biện pháp sau đây: 

  • Nước: Nước lọc, nước hoa quả sẽ giúp pha loãng hàm lượng lượng rượu, bia trong cơ thể. Đồng thời rượu, bia cũng được cơ thể đào thải nhanh qua đường tiết niệu, giúp cơ thể nhanh chóng tỉnh táo hơn. 
  • Nước cơm: Người say rượu, bia thường ở trong trạng thái mơ hồ do các dây thần kinh bị ức chế. Trong nước cơm đặc chứa nhiều loại đường và vitamin B1, có tác dụng giải độc, tỉnh rượu. Ngoài ra, bạn có thể thêm vào một chút đường trắng để ăn đem lại hiệu quả cao hơn. 
  • Củ đậu: Là một trong các cứu tinh của người say rượu. Củ đậu có vị ngọt, tính mát, chứa nhiều nước nên đem lại hiệu quả giải rượu khá tốt. Người ta còn uống nước củ đậu ép hàng ngày để chữa ngộ độc rượu mạn tính.
  • Gừng tươi: Gừng có vị cay, tính ấm, giúp làm ấm cơ thể, tăng cường sự lưu thông của mạch máu. Từ đó, tăng cường sự đào thải rượu qua thận và cải thiện tình trạng say xỉn hiệu quả. 
  • Lòng trắng trứng gà sống: Lòng trắng trứng gà có bản chất là các phân tử albumin. Khi vào dạ dày, chúng sẽ phản ứng với lượng cồn chưa được hấp thu, tạo tủa. Từ đó, làm giảm lượng rượu cơ thể hấp thu. 

Hi vọng rằng qua những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn nhanh chóng tỉnh táo sau thoát khỏi tình trạng say rượu. Rượu, bia mang lại những tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn nên bạn cần chú ý hạn chế tối đa sử dụng rượu bia, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe.

Chuyên gia tư vấn

Bình luận