Câu hỏi: 

Cháu chào bác sĩ, cháu có ý định bọc răng sứ để răng sáng và cười đẹp, nhưng cháu rất băn khoăn không biết bọc răng sứ có gây hôi miệng hay không, có cách nào để phòng ngừa không ạ? (Minh Huy - Phú Thọ).

Trả lời:

Chào Minh Huy,

Ngày càng nhiều người lựa chọn bọc răng sứ để có được hàm răng đều và đẹp như bạn. Thực tế, khi bọc răng sứ, bác sĩ sẽ dùng một mão sứ, chụp lên trên răng thật để bảo tồn răng gốc tối đa và ngăn ngừa vi khuẩn hoặc các tác nhân bên ngoài kích thích làm hỏng răng.

Nếu như tất cả các bước trong quá trình này được tiến hành đúng kỹ thuật và sau đó bạn chăm sóc theo chỉ dẫn thì sẽ không gây ra các vấn đề đáng lo ngại như hôi miệng.

Tuy nhiên, trong trường hợp kỹ thuật chụp mão sứ không tốt hoặc bạn không vệ sinh răng miệng sạch sẽ thì có thể dẫn đến các vấn đề răng miệng như hơi thở có mùi.

Điều này phụ thuộc vào một số yếu tố như tay nghề bác sĩ, mão sứ có chất lượng hay không. Do đó, sau khi bọc răng sứ bạn nên định kỳ đi kiểm tra tình trạng răng sứ và vệ sinh răng miệng hàng ngày đúng cách.

Một số điều bạn cần lưu ý khi vệ sinh răng miệng, tránh tình trạng hơi thở có mùi như:

  • Đánh răng mỗi ngày 2-3 lần, sử dụng bàn chải mềm, chải dọc đúng cách để loại bỏ tối đa mảng bám và vi khuẩn.
  • Kết hợp sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ vụn thức ăn trong các kẽ răng.
  • Sử dụng nước súc miệng hoặc dung dịch nha để làm sạch toàn bộ khoang miệng, ngăn không cho vi khuẩn gây hại phát triển.

Đặc biệt, rất nhiều vấn đề về răng miệng gây hơi thở có mùi là do nướu lợi không tốt như viêm lợi, tụt lợi, viêm nha chu,... Điều này là do các tế bào nướu lợi thiếu chất dinh dưỡng. 

Như vậy, xoay quanh vấn đề bọc răng sứ có gây hôi miệng hay không thì bạn cần tìm cơ sở nha khoa uy tín để làm và bảo vệ răng lợi khỏe mạnh bằng dung dịch nha. Nổi bật như sản phẩm dung dịch nha chứa thành phần chính chiết xuất sáp ong trong cồn mang tới công dụng: Làm sạch răng miệng, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng khi bị: Viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng… cho hơi thở thơm mát hơn.

Chúc bạn sẽ luôn có được hàm răng thật đều, đẹp, chắc khỏe và hơi thở thơm mát

Chuyên gia Răng hàm mặt

Box-NTDT (1).webp

Bình luận