Ung thư vú là bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ Việt Nam, chiếm tỷ lệ cao nhất trong số các bệnh ung thư ở nữ giới. Mỗi năm nước ta ghi nhận khoảng hơn 9.315 ca tử vong do ung thư vú mỗi năm. Vậy tỷ lệ sống sót khi mắc ung thư vú là nhiêu và có cách nào giúp giảm tỷ lệ tử vong này không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Tỷ lệ sống sót sau 5 năm khi mắc ung thư vú

Tỷ lệ sống sót sau 5 năm ở người bệnh ung thư vú phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm giai đoạn ung thư, loại ung thư vú, kích thước khối u, trạng thái di căn, tuổi tác, sức khỏe tổng thể và phản ứng với điều trị. Tuy nhiên, nhìn chung, tỷ lệ sống sót sau 5 năm tại Việt Nam theo thống kê của Bộ Y tế có thể được dự đoán tương đối theo từng giai đoạn bệnh như sau:

  • Giai đoạn 0 (Ung thư vú tại chỗ): 99%.
  • Giai đoạn I (Ung thư vú xâm lấn nhỏ): 98%.
  • Giai đoạn II (Ung thư vú xâm lấn lớn): 85%.
  • Giai đoạn III (Ung thư vú tiến triển): 60%.
  • Giai đoạn IV (Ung thư vú di căn xa): 20%.

Ung thư vú qua các giai đoạn.webp

Ung thư vú qua các giai đoạn

Đây chỉ là những số liệu thống kê chung và tỷ lệ sống sót thực tế của mỗi người bệnh có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy thuộc vào các yếu tố cá nhân. Ngoài ra tỷ lệ sống sót sau ung thư vú phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Giai đoạn ung thư: Giai đoạn càng sớm, tỷ lệ sống sót càng cao.
  • Loại ung thư vú: Ung thư vú hormone dương tính (phụ thuộc vào hormon estrogen và progesterone để phát triển) thường có tỷ lệ sống sót cao hơn các loại ung thư vú khác.
  • Kích thước khối u: Khối u càng nhỏ, tỷ lệ sống sót càng cao.
  • Trạng thái di căn: Ung thư có thể di căn đến các hạch bạch huyết, gan, phổi, xương và các cơ quan khác. Nếu ung thư đã di căn thì tỷ lệ sống sót sẽ thấp hơn.
  • Tuổi tác: Người bệnh càng trẻ, tỷ lệ sống sót càng cao.
  • Sức khỏe tổng thể: Người bệnh có sức khỏe tốt hơn sẽ có tỷ lệ sống sót cao hơn.
  • Phản ứng với điều trị: Người bệnh có phản ứng tốt với điều trị sẽ có tỷ lệ sống sót cao hơn.

Ung thư vú phát hiện và điều trị sớm có thể giúp đảm bảo tuổi thọ cho người bệnh.webp

Ung thư vú phát hiện và điều trị sớm có thể giúp đảm bảo tuổi thọ cho người bệnh

Có thể thấy, mặc dù ung thư vú là căn bệnh nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người bệnh, gây ra các vấn đề về tâm lý như lo lắng, trầm cảm. Tuy nhiên nếu ung thư vú được phát hiện ở giai đoạn sớm thì tỷ lệ sống sót sẽ rất cao lên tới 98%. Vì thế không nên chủ quan với căn bệnh này, nên đi khám tầm soát định kỳ đặc biệt với những đối tượng có nguy cơ cao như có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư (ung thư vú hoặc/và ung thư buồng trứng, vòi trứng, phúc mạc), tiền sử sinh thiết vú chẩn đoán tăng sinh không điển hình, có mẹ, chị em gái, hoặc con gái đã được xác định mang đột biến gen BRCA1/2…

Các cách giúp kéo dài tuổi thọ cho người bệnh ung thư vú

Hiện nay, y học chưa có cách chữa khỏi hoàn toàn ung thư vú. Tuy nhiên, có nhiều phương pháp điều trị có thể giúp kéo dài tuổi thọ và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh. Các phương pháp điều trị ung thư vú bao gồm:

Phẫu thuật cắt bỏ khối u

Là phương pháp điều trị phổ biến nhất. Tùy thuộc vào giai đoạn và loại ung thư vú, phẫu thuật có thể bao gồm cắt bỏ toàn bộ vú (cắt bỏ vú toàn phần), cắt bỏ một phần vú (cắt bỏ vú cục bộ) hoặc cắt bỏ các hạch bạch huyết ở nách.

Cắt bỏ khối u vú khi điều trị ung thư, kéo dài tuổi thọ.webp

Cắt bỏ khối u vú khi điều trị ung thư, kéo dài tuổi thọ

Xạ trị

Giúp làm nhỏ khối u trước khi phẫu thuật hoặc giúp tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót lại sau phẫu thuật, hoặc như một phương pháp điều trị riêng biệt.

Hoá trị

Hoá trị sử dụng thuốc để tiêu diệt tế bào ung thư trong cơ thể. Hoá trị có thể được sử dụng trước hoặc sau phẫu thuật, hoặc như một phương pháp điều trị riêng biệt.

Liệu pháp hormone

Sử dụng để ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư vú nhạy cảm với hormone. Liệu pháp hormone có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị sau phẫu thuật, hoặc để điều trị ung thư vú di căn.

Liệu pháp nhắm mục tiêu

Sử dụng thuốc để tấn công các đặc điểm cụ thể của tế bào ung thư. Liệu pháp nhắm mục tiêu có thể được sử dụng để điều trị ung thư vú HER2 dương tính hoặc ung thư vú di căn.

Liệu pháp miễn dịch

Giúp hệ thống miễn dịch của cơ thể tự tấn công tế bào ung thư. Liệu pháp miễn dịch có thể được sử dụng để điều trị ung thư vú di căn.
Ngoài các phương pháp điều trị y tế, người bệnh ung thư vú có thể thực hiện một số biện pháp khác để giúp kéo dài tuổi thọ và cải thiện chất lượng cuộc sống, bao gồm: 

1. Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ tái phát ung thư: Ăn nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc…
2. Tập thể dục thường xuyên, duy trì cân nặng hợp lý giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, giảm mệt mỏi và tăng cường chất lượng cuộc sống cho người bệnh ung thư vú.
3. Hạn chế uống rượu, tránh xa khói thuốc lá, kiểm soát căng thẳng.
4. Dùng sản phẩm thảo dược hỗ trợ tăng cường miễn dịch, tiêu u giảm bướu cho người bệnh ung thư vú. Đây là xu hướng mới hiện nay trong điều trị ung thư nói chung và ung thư vú nói riêng được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Việc dùng thêm sản phẩm thảo dược sẽ giúp góp phần làm tăng hiệu quả điều trị ung thư vú, giúp tăng cường miễn dịch, giảm tình trạng chán ăn, rụng tóc, khô miệng, loét miệng… giúp người bệnh ung thư có sức khỏe tốt hơn, giúp kéo dài tuổi thọ. 
Sản phẩm cho người bệnh ung thư vú hiện nay nổi bật nhất phải kể đến sản phẩm hỗ trợ giảm u bướu có thành phần chính là Oncolysin - hỗn hợp thảo dược gồm cao Sơn đậu căn, muối kẽm, MSM (methylsulfonylmethane).

Cao sơn đậu căn giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện khối u, ung thư.webp

Cao sơn đậu căn giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện khối u, ung thư

Sơn đậu căn trong hỗn hợp thảo dược Oncolysin đã được các nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2012, 2017 và phát hiện có chứa hoạt chất oxymatrine và matrine có khả năng ngăn ngừa sự tiến triển và ức chế các đặc tính di căn của tế bào ung thư.
Trong hỗn hợp thảo dược Oncolysin còn chứa phức hợp giữa MSM và muối kẽm được các nhà khoa học tại Hoa Kỳ cho thấy tác dụng hỗ trợ đáp ứng miễn dịch, chống oxy hóa, chống viêm và ngăn ngừa sự phát triển của tế bào u bướu. Kẽm còn tác động lên bệnh u bướu bằng cách giảm sự hình thành mạch máu nuôi dưỡng các tế bào u bướu.
Các nhà khoa học Việt Nam đã ứng dụng hỗn hợp thảo dược Oncolysin kết hợp thêm các thảo dược khác như cao xạ đen, cao củ sả, cao bán biên liên, cao bạch hoa xà thiệt thảo và bào chế bằng công nghệ lượng tử cho tạo thành sản phẩm thảo được hỗ trợ giảm u bướu an toàn, hiệu quả. Sản phẩm có thể kết hợp với các phương pháp điều trị tây y khác để hỗ trợ tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ cho người bệnh ung thư vú hiệu quả hơn. 
Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể để lại số điện thoại hoặc bình luận ngay bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ và giải đáp sớm nhất cho bạn.

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-oncolysin.webp

Bình luận