Chào chuyên gia, mẹ em 62 tuổi, bị đau cột sống không ngồi, không đi được. Mẹ em bị thoái hóa cột sống lâu rồi, nay chưa đi khám được. Mong chuyên gia chỉ cách cho mẹ em hết đau lưng. Xin cảm ơn!  

Hoàng Trần - Lào Cai 

Trả lời 

Chào bạn! 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi! 

Trường hợp của mẹ bạn có tiền sử bị thoái hóa cột sống, nay các cơn đau ngày càng dữ dội không ngồi hay đi được thì có thể bệnh đã tiến triển đến giai đoạn nặng. Bạn cần đưa mẹ đến các cơ sở y tế để thăm khám, chụp MRI xác định chính xác tình trạng bệnh và hướng điều trị thích hợp càng sớm càng tốt. Bạn cũng có thể áp dụng một số cách giảm đau lưng hiệu quả tại nhà như sau: 

- Massage lưng: Sử dụng gan bàn tay xoa đều trên da khắp vùng lưng bị đau theo hình tròn. Sử dụng lực ma sát ở lòng hoặc gan bàn tay để chà xát lên da người bệnh với lực rất nhẹ tạo thành sức nóng. Thực hiện động tác xát theo hướng thẳng đứng, dùng gốc gan bàn tay xát đều khắp vùng lưng giúp làm nóng, làm giảm đau, giảm sưng đồng thời tăng sự dẻo dai cho vùng lưng. Có thể sử dụng thêm dầu để làm trơn da. Thực hiện liên tục như vậy trong 10-15 phút. 

Massage giúp giảm đau lưng do thoát vị đĩa đệm hiệu quả 

Massage giúp giảm đau lưng do thoát vị đĩa đệm hiệu quả 

- Chườm nóng: Bạn cũng có thể dùng ngải cứu hoặc lá lốt, rửa sạch rồi rang với muối hạt, chườm lên vùng lưng bị đau để cải thiện tình trạng đau nhức lưng tạm thời cho người bệnh.

- Tuyệt đối không mang vác nặng hay vì đau mà nằm bất động sẽ khiến tình trạng đau nhức nghiêm trọng hơn. 

Ngoài ra, bạn cũng nên cho mẹ sử dụng sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính là dầu vẹm xanh kết hợp với thiên niên kiện, nhũ hương dùng cho người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp. Sản phẩm giúp hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. 

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến tình trạng đau lưng, bạn hãy để lại bình luận để được chuyên gia tư vấn chi tiết. 

Chúc bạn sức khỏe! 

* Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

Dược sĩ Bình Nguyên

thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cot-thoai-vuong

Bình luận